เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 3 ส.ค. ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งหญิงท้องแก่ผูกคอเสียชีวิตในห้องเช่า หอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่ 3 ซอยตรากบ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 2 ชั้น ภายในห้องพักชั้น 2 ห้องที่ 2 พบศพ น.ส.พิมพ์ทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ตั้งท้องประมาณ 7-8 เดือน สภาพนอนเสียชีวิตกลางห้อง บริเวณลำคอมีร่องรอยถูกรัดด้วยเชือกเป็นรอยเขียวช้ำรอบคอ มีสามีผู้ตาย วัย 32 ปี นั่งร่ำไห้อยู่ข้างศพตลอดเวลา ที่ช่องลมในห้องน้ำด้านหลังพบเชือกไนล่อนสีขาวแดงผูกอยู่ปลายอีกข้างถูกแกะห้อยออกมา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองพักอาศัยที่หอพักดังกล่าว และทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน แต่พอท้องแก่มากขึ้น สามีจึงให้ออกจากงานมาอยู่ห้องเฉยๆรอคลอดลูก แต่ตั้งแต่ตั้งท้องก็มีนิสัยเปลี่ยนไปกลายเป็นคนขี้น้อยใจ โดยเฉพาะกับสามีมักมีปัญหากันบ่อยครั้ง ยิ่ง 1 – 2 เดือนมานี้มีปากเสียงกันมากกว่าปกติ ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นเพื่อนข้างห้องเห็นอยู่คนเดียวจึงชวนไปเดินซื้อของที่ตลาด ซึ่งผู้ตายก็ยังปกติดีซื้อของเตรียมไว้ให้ลูกอีกด้วย พอกลับมาถึงห้องก็แยกย้ายกันเข้าห้องไม่มีสัญญาณเหตุอะไร กระทั่งสามีผู้ตายกลับมาจากที่ทำงานเห็นผู้ตายใช้เชือกผูกคอตัวเองในห้องน้ำแล้ว จึงตะโกนขอความช่วยเหลือและรีบแก้เชือกนำร่างลงมาปั๊มหัวใจอยู่พักใหญ่แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาการท้องทำให้อารมณ์แปรปรวนกลายเป็นคนขี้น้อยใจ เลยคิดสั้นก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนและรอผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป