เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนสะพานพระราม 4 อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน อวง 512 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับ ใกล้เคียงพบศพชายวัย 53 ปี สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้น นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ห่างออกไปพบรถรถเทรเลอร์ 18 ล้อ บริษัทวัน ฟลีท จำกัด ทะเบียนหน้า 78-7795 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนหลัง 68-2157 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยที่ยางล้อรถจอดอยู่ในเลนซ้ายบนสะพาน สอบสวนคนขับรถเทรเลอร์ทราบว่า ขับมาปกติ ช่วงทางโค้งได้ยินเสียงดังเลยมองกระจกมองข้างและชิดซ้ายดู ไม่เห็นตอนรถ จยย. แซงขึ้นมา ได้แค่ยินเสียงอย่างเดียว พอลงจากรถไปดูก็พบคนเสียชีวิตแล้ว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (3 ส.ค. ) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 52 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-3 ส.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 143 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-3 ส.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 8,697 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 8,245 ศพ