เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้ปกครองที่ได้พบเห็น ต่างต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าสงสารหนูน้อยจับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kantika Nakapakorn ได้เล่าเรื่องราวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โดยเป็นผู้ปกครองของหนูน้อยในภาพ ที่เป็นโรคมือเท้าปาก ประกอบกับมีอาการแทรกซ้อนจากภูมิแพ้ ทำให้ร่างกายของหนูน้อยมีผื่นแดงขึ้นทั่วร่างกาย ซึ่งต้องแอดมิทที่โรงพยาบาล เพราะเป็นเชื้อไวรัสที่รุนแรงมาก

โดยเธอได้เล่าว่า ‘ช่วงนี้โรคมือปากเท้าเปื่อย มาแรงนะคะ อันนี้น้องเป็นโรคมือเท้าปาก+กับอาการแทรกซ้อนภูมิแพ้ ผื่นเลยขึ้นทั้งตัว อันนี้เป็นไวรัสอีกตัวนึง ที่มีความรุนแรง

เริ่มแรกบ้านนี้มีลูกสาว 3 คนค่ะ 2 คนแรกไป รร แต่เหตุเกิดจาก ลูกสาวคนที่สอง ติดมาจากโรงเรียนแล้วนำมาติดสู่น้องคนเล็ก แต่เดิมทีน้องคนเล็กเป็นผื่นภูมิแพ้บ่อยอยู่แล้ว เลยทำให้ เป็นผื่นซ้ำเข้าไปอีก จนอาการนั้นคูณ 2 จนกลายเป็นเพิ่มความรุนแรง ตอนนี้ น้องเข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลแล้วเรียบร้อยคะ (จากในภาพคือสภาพอาการน้องแค่ 2 วันเท่านั้น)

อาการเริ่มแรกคือมีไข้ต่ำ ๆ วันถัดมา เริ่มมีผื่นขึ้นที่ปาก มือ เท้า ก้น  แล้วลามไปเรื่อย ๆ ถ้าเป็นในเด็กอายุน้อย จะมีความรุนแรงมากกว่าเด็กที่โตแล้ว ทางคุณหมอแจ้งว่า โรคติดต่อไม่ใช่ติดกับเด็กอย่างเดียว สามารถติดกับผู้ใหญ่ได้ด้วยนะคะ ระยะแพร่เชื้อ 1-2 สัปดาห์ เคยติดแล้วหายแล้วติดซ้ำได้อีก อนุญาตให้แชร์ภาพได้ กรณีศึกษา กรณีเตือนภัยนะคะ เพราะไวรัสตัวนี้น่ากลัวจริง’

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Kantika Nakapakorn, Drama-addict