ทนายตั้มชี้เป้า ‘สารวัตร’ ลวนลาม ‘นางเอก’ อยู่ สน.บางพลัด รับเหยื่อจิตใจย่ำแย่

จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พานางเอกสาวช่องดัง ซึ่งเป็นผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาว ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง สว.สน.บางพลัด กระทำอนาจาร

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้าว่า สำหรับกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้กำชับให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งเครัด โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้รับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงประสานให้เพื่อนผู้เสียหายมาเป็นพยานในการสอบปากคำ และจะประสานผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อผู้มีอายุเกินกว่า 15 ปี ภายในวันนี้ (4 ส.ค.) โดยเบื้องต้นทางผู้ถูกกล่าวหารับว่าอยู่ในที่เกิดเหตุดังกล่าว แต่ในเรื่องพฤติการณ์ทางคดีนั้น ยังไม่ได้ให้การกับผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีที่ยอมความได้ ขึ้นอยู่กับตัวผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนมีหน้าที่ในการรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีทางกฎหมาย

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนความผิดด้านวินัย เมื่อวานนี้ (3 ส.ค.) พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางพลัด เป็นหัวหน้ากรรมการ หากมีมูลความผิดจะดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ทาง บช.น. ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าจะทำตามกฎหมายและวินัยอย่างเคร่งครัด หากผู้เสียหายรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ความปลอดภัย สามารถแจ้งมายัง บช.น. ได้

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ยังไม่พบว่าตำรวจนายดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนความผิดลักษณะนี้มาก่อน โดยขณะนี้เจ้าตัวได้ลาหยุดพักผ่อนตามสิทธิของข้าราชการเป็นเวลา 5 วัน ทั้งนี้ หากคดีอาญามีโทษจำคุกก็ต้องมีการดำเนินการด้านกระทำผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นให้ออกจากราชการ และขอยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงแต่อย่างใด ขอเรียนว่าทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี อย่างไรก็ตาม นโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้พยายามให้มีการฝึกอบรมทั้งยุทธวิธีและปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

ที่ สน.คันนายาว ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าหลังมีกระแสว่า นายตำรวจคนดังกล่าวจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่เมื่อเดินทางมาถึง กลับพบว่าบรรยากาศที่ สน.คันนายาว เงียบเหงา ไม่มีวี่แววนายตำรวจคนดังกล่าวจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยข้อมูลว่า วันนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่มีการนัดเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วน พ.ต.ต. ที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา อาจยังไม่พร้อมเข้าพบพนักงานสอบสวน อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำฝ่ายผู้เสียหายเบื้องต้น​ ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเรียกพยานในที่เกิดเหตุเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หากพบว่ามีมูลว่านายตำรวจคนดังกล่าวมีการกระทำผิดจริง ก็จะออกหมายเรียก นายตำรวจมารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง.