จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) ถูกคนร้ายบุกเข้ามาบีบคอและใช้กำลังทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บขณะให้นมลูกน้อยในบ้านพัก ระหว่างนั้นเจ้าตัวฮึดสู้ เพราะได้ยินเสียงลูกร้อง จึงใช้มือหยิกปากและจมูก ก่อนจะเตะผ่าหมากจนคนร้ายจุก โดดหนีออกทางหน้าต่างไปทันที ภายหลังฝ่าย น.ส.เอ ได้เข้าแจ้งความให้ติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

เสียงลูกร้องช่วยเพิ่มพลัง! แม่ลูกอ่อนฮึดสู้เฮือกสุดท้าย เตะผ่าหมากไอ้หื่นบุกปล้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายบี (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมายังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 เพื่อเข้าพบ น.ส.เอ ผู้เสียหาย ผู้เสียหาย เพื่อกราบขอขมาขอไกล่เกลี่ยเจรจาให้ยุติเรื่องราวดังกล่าว โดยมี นายพชร การไชยแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นคนกลางในการพูดคุย

เบื้องต้น นายบี อ้างว่า ทำไปเพราะความเมาสุรา หลังเกิดเหตุ พ่อของตนทราบเรื่อง ทำให้โมโหดุด่าตนเองอย่างหนักและได้เตือนสติว่าหากเกิดเรื่องกับญาติพี่น้องตัวเองบ้างจะรู้สึกอย่างไร นั่นจึงทำให้ตนรู้สึกสำนึกผิดในการกระทำจริง ๆ จึงรีบเดินทางมาขอขมาผู้เสียหาย พร้อมจ่ายค่าทำขวัญ 30,000 บาท ท่ามกลางพยานทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวเป็นคดีอาญา แม้ทางผู้เสียหายจะไม่เอาความหรือไม่ก็ตาม แต่ตำรวจจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน โดยจะดูจากใบรับรองแพทย์ว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากบาดเจ็บเล็กน้อย แล้วทางผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ก็สามารถตกลงยอมความกันได้.