เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการนัดหมายชุมนุมผ่านทางออนไลน์ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง วันที่ 7 ส.ค.ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งจะเคลื่อนขบวนไปพระบรมมหาราชวัง นั้น เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุว่า ไปทำไมพระบรมมหาราชวัง กล้าดียังไง หน้าเพจกลุ่มเยาวชนปลดแอก ชักชวนม็อบไปพระบรมมหาราชวัง ระบุไปทุบบ้านเจ้าของหมา ใครอ่านแล้วเข้าใจว่ายังไง  พระบรมมหาราชวัง ชื่อชัดเจนว่า คือวัง ภาษาชาวบ้าน ก็คือ บ้าน บ้านของพระมหากษัตริย์ การประกาศว่าจะไปทุบบ้านเจ้าของหมา อ่านแล้วเข้าใจเป็นอย่างอื่น ได้ไหม

นอกจากเป็นบ้านของพระมหากษัตริย์แล้ว ในพระบรมมหาราชวังยังมีวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ที่มีพระแก้วมรกต พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองประดิษฐาน ให้คนไทยกราบไหว้ และยังมีพระสยามเทวาธิราชเจ้าที่คนไทยเคารพบูชา และสวดอาราธนาทุกครั้งเมื่อยามมีภัย พวกม็อบนับถือศาสนาพุทธหรือเปล่า หรือเป็นคนไม่มีศาสนา อย่าไปเชื่อใครที่ยุยงให้ทำไม่ดีต่อพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ไม่เคยมีใครตายดี ต้องมีอันเป็นไปทุกคน ไม่ได้แช่ง

ประกาศจะเคลื่อนพลไปวังในวันที่ 7 สิงหาคม ตั้งใจให้ตรงกับวันเสียงปืนแตกของ ผกค.ที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ และมี ผกค.เสียชีวิต อยากจะส่งสัญญาณอะไรหรือ อย่าว่าแต่เจ้าหน้าที่ที่จะต้องปกป้องพระบรมมหาราชวังอย่างเต็มที่  คนไทยที่จงรักภักดีก็คงไม่ยอมให้ม็อบทำอย่างนั้น อยากเตือนสติ เลขาฯ ศบค. ออกคำสั่งห้ามการชุมนุมทางการเมืองทั่ว ราชอาณาจักร มีโทษจำคุกสองปี แต่เชื่อว่าไม่ฟัง เพราะม็อบไม่เคยกลัวกฎหมาย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart