นายจิรวัฒน์ ทรงผาสุข ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 12 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) โดยหมวดทางหลวงทุ่งคอก ระบุว่า เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ (4 ส.ค.65) ได้เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพ หมายเลขทะเบียน 3ขค 6237 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งเข้าไปในพื้นที่บริเวณก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 321 ตอน กำแพงแสน-ทุ่งคอก กม.33+200 พื้นที่ ต.สระสี่มุม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้บริเวณจุดเกิดเหตุ มีสภาพทางเป็นพื้นที่งานก่อสร้าง อยู่ระหว่างการขุดพื้นทางเป็นบ่อพักน้ำ เพื่อวางท่อระบายน้ำมีกายภาพเป็นถนนทางตรงขนาด 4 ช่องจราจร ผิวทางดี และผู้รับจ้างมีการติดตั้งป้ายเตือนการก่อสร้าง รวมทั้งไฟกะพริบ อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าว ไม่กระทบกับการจราจร ซึ่งสามารถสัญจรผ่านได้ตามปกติ และไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายแต่อย่างใด

นายจิรวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ และจะรายงานให้ทราบต่อไป เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาจจะมองไม่เห็นจุดก่อสร้าง เนื่องจากในขณะเกิดเหตุ มีฝนตก ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บไม่ได้ติดใจเอาความกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุด ทางผู้รับจ้างฯ ได้เตรียมรถกระเช้า เพื่อนำมายกรถปิกอัพ และเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ทางผู้รับจ้างฯ ได้ดำเนินการชดเชยค่าเสียหาย ทั้งค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วด้วย

สำหรับพื้นที่เกิดเหตุนั้น อยู่ในโครงการงานจ้างเหมาทำการฟื้นฟูทางหลวง ตามแบบมาตรฐานกรมทางหลวง และแผนผังแบบแปลนของสำนักงานทางหลวงที่ 12 (สุพรรณบุรี) บนทางหลวงหมายเลข 321 ตอนควบคุม 0201 ตอนกำแพงแสน-ทุ่งคอก ระหว่าง กม.33+165-กม.33+350 ปริมาณงาน 1 แห่ง (940 ตร.ม.) ตอนนี้อยู่ระหว่างการวางท่อระบายน้ำ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือนนับจากนี้ เมื่อแล้วเสร็จ จะช่วยป้องกันน้ำท่วมบนทางหลวงสายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทล. ขออภัยในความไม่สะดวกกับประชาชนผู้ใช้ทาง และขอเรียนว่าได้เน้นย้ำเรื่องมาตรการความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้างอย่างสูงสุดมาโดยตลอด เพื่อไม่ให้ประชาชนผู้ใช้ทางได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม หากประชาชนผู้ใช้ทางต้องการแจ้งอุบัติเหตุหรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฯ ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง