เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่วัดห้วยสงคราม (แสงจันทร์) หมู่ 8 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ในขณะที่ทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตกำลังจะทำพิธีสวดบังสุกุลกระดูกอยู่ที่ศาลาข้างเมรุ จู่ๆ นายยงยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะสีดำมาจอดแล้วเอะอะโวยวายลั่นวัด บอกว่าตนเองนั้นจะเอากระดูกของพ่อไปลอยอังคาร ญาติพี่น้องก็ช่วยกันพูดเกลี่ยกล่อมแต่นายยงยุทธไม่ยอม บอกจะเอากระดูกที่กำลังจะทำพิธีไปให้ได้ ทางญาติเลยบอกให้ไปเอาที่เมรุซึ่งมีเถ้ากระดูกหลงเหลืออยู่ แต่นายยงยุทธกลับไม่พอใจและชิงเอากระดูกห่อใส่ด้วยผ้าสีขาวรีบขับรถหลบหนีไป

จากนั้นทางญาติได้รีบแจ้งตำรวจสภ.บ้านนา ตามสกัดรถของนายยงยุทธ หลังการติดตามอย่างกระชั้นชิดนายยงยุทธได้ขับรถชนรถตำรวจได้รับความเสียหาย แต่เจ้าหน้าที่ก็ติดตามอย่างไม่ลดละสุดท้ายรถนายยงยุทธน้ำมันหมดเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ พบว่านายยงยุทธอยู่ในอาการเมายาเสพติดพูดจาไม่รู้เรื่อง บอกเพียงอย่างเดียวว่าจะเอากระดูกของพ่อไปลอยอังคาร เพราะสัปเหร่อทำไม่ถูกวิธี

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า นายยงยุทธลูกเลี้ยงของผู้เสียชีวิตได้เข้ามาที่วัดโดยกำลังจะทำพิธีสวดบังสุกุลให้ผู้เสียชีวิต แต่ลูกชายกลับไม่ยอมบอกว่าตนเองจะเอากระดูกทั้งหมดไปลอยอังคาร ทางญาติพี่น้องบอกให้ไปเก็บเอาที่หลังเมรุ นายยุงยุทธเลยของขึ้นและก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากจับกุมตัวได้ นายยงยุทธสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้ามา 5 เม็ด ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา เสพยาบ้า ส่งสภ.บ้านนาดำเนินคดีต่อไป