เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีสองแก๊งวัยรุ่นยิงถล่มกันที่ลานจอดรถใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ได้ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดี

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้เร่งติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดโดยเร็ว พร้อมติดตามตรวจยึดอาวุธสงครามมาครบให้ได้ ตอนนี้ผู้ต้องหาอยู่ในการควบคุมของตำรวจรวม 5 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ตอนนี้ทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในส่วนร่วมเป็นคู่กรณีกัน ไม่มีประชาชนอื่นที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่จำนวนยังไม่นิ่ง เราเชื่อว่ามีมากกว่านี้ ตอนนี้พอจะทราบชื่อผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้งหมด ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน

“วันนี้มากำชับเรื่องระบบเข้าไประงับเหตุและขาดการบูรณาการร่วมกัน เพราะจริงๆ แล้วกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มี 2-3 ส่วน แต่มาใช้ส่วนเดียวก็ไม่ดี จริงๆ แล้วเรื่องอาวุธปืนเป็นนโยบายอยู่แล้ว มีการกวดขันจับกุมมาตลอด ก็ต้องดูเรื่องการซื้อขายอาวุธปืนทางออนไลน์ด้วย จากการตรวจสอบอาวุธปืนนั้นต้องให้ยึดมาให้ได้ก่อนเราต้องทำให้จบขบวนการ” ผบ.ตร. กล่าว