เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พ.ต.ท.ชัยชาญ นกขุนทอง สารวัตรเวร สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณริมถนน วังบัว-ลาดโพธิ์ หมู่ที่ 2 บ้านไร่คา อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ.ประสงค์ หงษ์โต ผกก.สภ.บ้านลาด ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน พฐ.จ.เพชรบุรี กู้ภัยสว่างสรรเพชรฯ

ที่เกิดเหตุพบว่าอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ มีรถยนต์กระบะ สีขาว 4 ประตู ป้ายทะเบียน กน 847 เพชรบุรี ในสภาพหน้ารถชนเสาไฟฟ้า กระจกข้างขวาพบรูกระสุนปืนจำนวน 8 นัด ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สำหรับผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ สว่างใจ อายุ 28 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.หนองกะปุก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง 3 นัด ไหล่ขวา แขนขวา ถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ ภายหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถผู้ตายขับมุ่งหน้าเข้าอำเภอบ้านลาด ระหว่างทางได้มีปากเสียงทะเลาะกับรถกระบะ อีซูซุสีแดงของผู้ก่อเหตุ จึงขับมาปาดหน้ารถของผู้ตาย ก่อนจะลงมาพูดคุยถกเถียงกันอย่างดุเดือด กระทั่งผู้ก่อเหตุได้ชักปืนที่พกติดตัวออกมากระหน่ำยิงใส่ผู้ตายที่นั่งอยู่ในรถ แม้ผู้ตายพยายามหักเลี้ยวหนีแต่ก็ไม่ทันพลาดไปชนเสาไฟดังกล่าว ภายหลังตำรวจสืบสวนจนพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายบัญฑิต โพธิ์ศิริ หรือ เล็ก อายุ 61 ปี จึงติดตามไปจับกุมยังบ้านพัก หมู่ที่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด พบว่ายังอยู่ในอาการเมาสุรา และยังพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วย จึงคุมตัวไปสอบสวนยังโรงพัก เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.