จากเหตุสุดสลดไฟไหม้ผับชลบุรี “เมาท์เทน บี” MOUNTAIN B ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 เวลา 01.00 น. ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 ราย และเสียชีวิตล่าสุด 13 ศพ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โศกนาฏกรรมด่วน! ระเบิดไฟลุกผับ MountainB ชลบุรี คลอกแล้ว 13 ศพ เจ็บสาหัสอื้อ

ภายหลังที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีนักดนตรี ทราบว่าคือ หนุ่ย ระพล เป็นนักร้องประจำ (วันจันทร์) ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเล่าการทำงานภายในร้าน รวมถึงการเข้าออกของผับดังกล่าวว่า “ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเมาท์เทนวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูธของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโดฯ อ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด 

ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อกด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่ง เวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) 

เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน xสงสารพวกxมากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ xเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครองปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด”

คลิกที่นี่ : คลิปไฟไหม้ “เมาท์เทน บีผับ”

นอกจากนี้หนุ่มนักร้องยังคอยอัพเดทอาการวงที่ได้ไปเล่นเมื่อคืน ว่าแต่ละคนปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งเหตุการณ์สุดสะเทือนใจเมื่อคืนทำให้วงนักดนตรีเสียชีวิต ทั้ง อิ่มนักร้องนำ, วิน มือคีย์บอร์ด ส่วนนักดนตรีบางคนอยู่ในห้อง ICU และยังหาตัวไม่พบ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Nui Voice Raphon