จากกรณีเหตุโศกนาฏกรรมเพลิงโหมไหม้สถานบันเทิงผับ MOUNTAIN B ตั้งอยู่ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 (เขาหมอน) ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 41 ราย และเสียชีวิต 13 ราย ตามที่รายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเพลิงได้สงบลงแล้ว เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณตัวรอบตัวอาคาร ไม่ให้ผู้ใดเข้าใกล้พื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดถล่ม และอาจได้รับอันตราย เนื่องจากตัวอาคารได้รับความเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. อ.มาศ ซินแสฮวงจุ้ยระดับโลก ได้โพสต์ ข้อความระบุว่า ผับที่สัตหีบไฟไหม้ตายจำนวนมาก  ชื่อ mountain bar and bistro หรือ mountain B เบื้องต้น 13 ศพ ผับแห่งนี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ในทางฮวงจุ้ยนั้น อาคารนี้หันหน้าทิศใต้ หลังพิงทิศเหนือ ซึ่งเป็นทิศร้ายประจำปี

ตามกฎทางฮวงจุ้ย จะห้ามตกแต่ง ก่อสร้าง ย้ายเข้า หรือเปิดกิจการใหม่ ในปีที่หลังพิงทิศร้าย เพราะจะทำให้เกิดเรื่องร้ายต่างๆ นานา และเป็นทิศที่ซินแสซีเรียสที่สุด บันทึกไว้เพื่อเป็นกรณีศึกษาทางฮวงจุ้ย ถ้าใครจำเป็นต้องทำ ดูฤกษ์ในหนังสือ #ฤกษ์มงคล เปิดรหัส ฟ้าคนดิน ปี 65

Line : @100FS

ขอร่วมแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต