จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคาก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 36 ราย

ด้าน นางเปรมใจ แซ่อึ้ง มารดาของนายฉัตรชัย ชื่นค้า ซึ่งเป็นนักร้องที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ปกติลูกชายจะเดินสายร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่เปิดโล่ง แต่ที่เกิดเหตุมีลักษณะปิดทึบ ทั้งนี้ทราบจากเพื่อนผู้ตายเล่าว่า ผู้ตายกำลังร้องเพลงอยู่ ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้นบริเวณด้านหลังเวที เป็นเหตุให้ออกมาไม่ทัน ส่วนขณะนี้ศพของบุตรชายจะมีการนำส่งสถาบันนิติเวช ทั้งนี้ลูกชายถือเป็นกำลังหลักของครอบครัว ดังนั้นจะต้องมีคนรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมานายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เบื้องต้นเช้านี้ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 13 ราย พบว่ามีรายชื่อที่อยู่ในระบบประกันสังคม 5 ราย ในจำนวนนี้มี 2 ราย อยู่ในมาตรา 33 และอีก 3 ราย เคยเป็นผู้ประกันตน ฉะนั้น 2 รายแรกจะได้เงินค่าทำศพจำนวน 50,000 ราย และการช่วยเหลืออื่นๆ รวม 2 แสนกว่าบาท ส่วนที่เหลือจะได้เงินชราภาพและอื่นๆ รวมหลายหมื่นบาท ทั้งนี้จะได้เร่งติดต่อญาติผู้ตายพร้อมเบิกจ่ายนำเงินมาส่งมอบโดยเร็วต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บ 30 กว่ารายนั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบรายชื่ออยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่จะไปตรวจเยี่ยมต่อไป