จากกรณีแก๊งสิงห์หาดวัดใต้ กับ แก๊งเสือบ้านขาม เคลียร์ผลประโยชน์ไม่ลงตัว ดวลปืนสนั่นลานจอดรถสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี ตาย 3 เจ็บ 6 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเก็บหาหลักฐานเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่เรียกตัวมาสอบเพิ่มเติมอีก 6 มือยิงอาก้า ยังคงหลบหนี 1

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 ส.ค. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เข้ามากั้นพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อเก็บหาหลักฐานจากการยิงปะทะกันระหว่างแก๊งสิงห์หาดวัดใต้กับแก๊งเสือบ้านขาม เพิ่มเติมบริเวณจุดเกิดเหตุที่เป็นลานจอดรถ โดยนำเชือกมากั้นไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาบริเวณดังกล่าว โดยในที่เกิดเหตุยังคงมีกองเลือดที่บริเวณหน้าร้านพญายอ 1 จุด และจุดที่ 2 ห่างจากร้านพญายอประมาณ 15 เมตร และพบปลอกกระสุนที่ตกอยู่ตามพื้นถนนจำนวนหนึ่งที่ยังเก็บไปไม่หมด ทั้งที่เป็นกระสุนของปืนอาก้า เอ็ม 16 ปลอกกระสุนปืนลูกซอง และปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ขนาด 11 มม. นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ 3 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ที่โดนกระสุนปืนยังคงจอดไว้ในจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้มีการสั่งปิด ร้านอาหารกึ่งผับที่อยู่บริเวณเดียวกันทั้งหมดประมาณ 8 ร้าน เนื่องจากขออนุญาตจำหน่ายสุรา ไม่ได้มีใบอนุญาตเป็นสถานบริการ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามตัวกลุ่มแก๊งสิงห์หาดวัดใต้กับแก๊งเสือบ้านขาม จำนวน 6 คน สอบปากคำ หาข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาหรือจับกุมแต่อย่างไร ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป ในส่วนนายเหม่า ที่ใช้ปืนอาก้ายิงถล่มในคืนเกิดเหตุอยู่ระหว่างการหลบหนี รวมถึงนายอพลรัตน์ ถูกยิงที่บริเวณหัวเข่า ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

เผยเหตุ 2 แก๊งกราดยิงอุบลเคลียร์ใจ ตร.ไปถึงดวลสนั่นหลบกระสุนวุ่น!…

ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปนำเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดร้านพญายอ ที่บันทึกภาพไว้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งถูกลบภาพแล้ว เพื่อนำมาให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ข้อมูล ซึ่งจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลฯ นำตัว นายภิวัฒน์ หรือโชค นามศิริ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวไม่ยอมพูด หลังจากทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่นำตัวกลับทันที ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490