จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวของนักร้องสาว ซิลวี่ ภาวิดา มอริจจิ ที่โดนเกรียนคีย์บอร์ดพิมพ์ข้อความในลักษณะที่ไม่โอเคและเป็นการดูหมิ่นเธอและลามไปถึงครอบครัวของเธอ ซึ่งเธอก็ไม่ขอทน เดินหน้าแจ้งความแล้ว โดยสาวซิลวี่ออกมาอัพเดทรูปหน้าสถานีตำรวจ สภ.ลำลูกกา และเล่าว่า

“วันที่ 6 สิงหาคม ข้าพเจ้า นางสาว ภาวิดา มอริจจิ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง สภ.ลำลูกกา หลังพบผู้ใช้บัญชี facebook จำนวนนึง ได้มีการโพส์ตคอมเมนต์ข้อความเชิงคุกคาม ดูหมื่นว่ากล่าวในลักษณะเสื่อมเสีย ทางช่องแสดงความคิดเห็น อีกทั้งยังมีบุคคลที่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้โทรศัพท์คุกคามมารดาของข้าพเจ้า เป็นเหตุให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทำให้ข้าพเจ้าได้รับความเสียหาย อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หากปรากฏพบอีกครั้ง จะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ขอความร่วมมือในการเคารพสิทธิส่วนบุคคลและคิดก่อนกระทำหรือกล่าวคอมเมนต์ใดๆ จึงเรียนมาเพื่อทราบทั่วกัน”

งานนี้หลายคนที่เห็นข่าวพากันไลค์และมอบกำลังใจให้เธอล้นหลาม และขอให้ลงโทษและเอาผิดคนทำด้วยเพราะการคุกคามมันแย่มากๆ นั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม silvypavida