เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยพรรค นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และ นายบุญส่ง ชเลธร รองเลขาธิการพรรค จัดประชุมพบปะว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน กว่า 50 คน เพื่ออัพเดทสถานการณ์ทั่วไปทางการเมืองของประเทศ มอบนโยบายพรรคในการทำงานในพื้นที่ พร้อมรับฟังนโยบายที่สำคัญๆ ของพรรครวมถึงการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายเหล่านั้น นอกจากนี้ก็ได้รับฟังปัญหาของประชาชนที่สะท้อนมายังพรรคผ่านผู้แสดงเจตจำนงสมัครเป็น ส.ส.ของพรรค

นายอุตตม กล่าวตอนหนึ่งว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน พรรคต้องทำงานอย่างหนักและละเอียด เพราะเป็นพื้นที่หลักที่พรรคให้ความสำคัญ และถือเป็นพื้นที่สำคัญของประเทศ ซึ่งพรรคมีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ โดยแนวทางของพรรคจะเลือกคนที่ใช่จริง ๆ มาทำงานด้วยกัน พรรคพร้อมทำงานและสนับสนุนอย่างเต็มที่ วันนี้ถึงเวลาแล้ว ขอให้ผู้สมัครทุกคนทำงานในพื้นที่อย่างจริงจังและเต็มที่

ส่วนนายสุพล กล่าวว่า การทำงานในพื้นที่ภาคอีสานต้องยึดยุทธศาสตร์ภาคและยุทธศาสตร์พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นพรรคใหม่ การทำงานของพรรคจะทำการเมืองแบบเดิมๆ แค่ 30% อีก 70% จะต้องมุ่งเน้นการจัดตั้งอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ