จากเหตุโศกนาฏกรรมคร่าชีวิตบนเปลวเพลิงที่เผาผลาญผับ “MOUNTAIN B” ปากซอยสุขุมวิท 99 เลขที่ 2/51 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มี นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกในที่เกิดเหตุถึง 13 ชีวิตนั้น

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านร่ำลือถึงเรื่องราวลักษณะเช่นเดียวกันในอดีต คือเหตุเพลิงไหม้ “ซานติก้าผับ” อีกครั้ง ในโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงอาถรรพณ์เลข 13 ที่เป็นเลขแห่งโชคร้าย โดยได้จับเอาเลขชีวิตที่ถูกฆ่าบนเปลวเพลิงในที่เกิดเหตุ 13 ศพ รวมถึงวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 5 เดือน 8 รวมกันแล้วได้เลข 13 พร้อมกับจับตาไปที่บริเวณป้ายด้านบนของทางเข้าผับ “MOUNTAIN B” ซึ่งถ้ามองดีๆ จากตัว B ก็จะพบว่าเหมือนเลข 13 นั่นเอง อีกทั้งยังมีคลิปวิดีโอเปิดตัวของผับนี้ ที่ลงคลิปโพสต์โปรโมตไว้ในเพจของร้านเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ก็พบว่า ในคลิปนั้นมีการถ่ายทอดเปลวไฟ ลักษณะให้ไฟลามอีกด้วย

ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงความเชื่อของคนบางกลุ่ม ที่มองว่า เป็นความบังเอิญที่เหมาะเจาะ และเป็นแรงอาถรรพณ์จากเลข 13 ในคืนวันพระ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ เชื่อว่า เป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ และไม่อาจลืมเลือนได้ โดยเฉพาะกับบุคคลที่ประสบเหตุรอดตาย และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด อย่างแน่นอน