เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.5 นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ที่อยู่ ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก พร้อมของกลางยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด รถกระบะ อีซูซุสีขาว ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดีข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดปัญหาการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแม่พริก จ.ลำปาง ได้พบเห็นรถกระบะของกลาง ขับมาจากพื้นที่ภาคกลาง และขากลับมักจะขับรถอ้อมด่านตรวจแม่พริก จึงเฝ้าเป็นเป้าหมายสำคัญ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมารถดังกล่าวขับมาจากพื้นที่ จ.เชียงราย จะมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง และก็ใช้เส้นทางเลี่ยงด่านตรวจตามเคย ทางเจ้าหน้าที่จึงดักซุ่มรถดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ดักซุ่มตั้งด่านตรวจสำรอง จึงขับแหกด่านพุ่งชนรถตำรวจและเสียหลักลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบยาบ้า 3.4 ล้านเม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระบะรถ จึงจับกุมตัวไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากนายทุนเป็นเงิน 1.6 ล้านบาทให้ลอบขนยาเที่ยวนี้ โดยเอาไปส่งยังพื้นที่ จ.อยุธยา ซึ่งที่ผ่านมาทำมาแล้วหลายครั้ง ไม่เคยถูกจับกุมเพราะใช้เส้นทางรองตลอด หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป.