เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายสัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 149/2549 ลงวันที่ 17 ส.ค. 49 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ภายในซอยแห่งหนึ่งในพื้นที่แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.

สืบเนื่องจากช่วงปี 49 ตำรวจ บช.ปส. ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้า 6 หมื่นเม็ด ต่อมาสืบสวนขยายผลจนทราบว่านายสัญชัย ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล สั่งการให้ผู้ต้องหาดังกล่าวไปลักลอบขนยาบ้าของกลางจากทางภาคเหนือมาส่งให้กับลูกค้า ตำรวจ บช.ปส.จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ แต่นายสัญชัย ก็สามารถหลบหนีคดีอยู่ได้อย่างลอยนวล

กระทั่งตำรวจกองปราบฯ พบเบาะแสนายสัญชัย แอบเข้ามากบดานใน กทม.โดยขี่ จยย.รับจ้าง อำพรางตัว จึงตามแกะรอยจนสามารถจับกุมไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นนายสัญชัยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สส.บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.