เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนราวสะพานข้ามคลอง ก่อนแฉลบไปชนรถที่ขับอยู่ด้านข้างเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณถนนเทพารักษ์ หลังกิโลเมตรที่ 8 ขามุ่งหน้าบางพลี ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 9 กล 5965 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพพังยับเยิน ตัวถังรถด้านคนขับฉีกขาดถึงด้านหลัง หลังจากพุ่งชนราวสะพานข้ามคลอง อย่างรุนแรง จนทำให้รถคันดังกล่าวเสียหาย และหมุนไปชนกับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน 1 กธ 486 กรุงเทพมหานคร ที่ขับอยู่ด้านหน้า จนพุ่งขึ้นไปบนฟุตปาธชนติดอยู่กับกองแผ่นปูน บริเวณหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างได้รับความเสียหาย ทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย และในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ยีห้อ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า สีเทา ทะเบียน 4 ขจ 5995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกรถคันดังกล่าวเฉี่ยวชนท้าย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 36 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-5 ส.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 214 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-5 ส.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 8,768 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 8,289 ศพ.