เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “รักเชียงตุง” โพสต์ภาพ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนา พร้อมข้อความระบุว่า “กำหนดการปฏิบัติศาสนกิจคร่าวๆ ของครูบาบุญชุ่มท่าน ก่อนกลับไปเมืองพงษ์ มีดังนี้

  • วันที่ 5 /8/2022 ยกยอดฉัตร (ต่างธี) เจดีย์พระนเรศวร ณ นากองมู ห้วยอ้อ เมืองโต๋น ซึ่งชาวเมืองหางได้สร้างขึ้น เชื่อกันว่าเป็นสถานที่สวรรคตของสมเด็จพระนเรศวร โดยสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ มี 2 องค์ องค์เล็กกว่าสร้างครอบบริเวณที่เชื่อว่าเป็นจุดที่ฝังพระอัฐิของสมเด็จพระนเรศวร ส่วนอีกองค์หนึ่งซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า ถูกสร้างขึ้นเคียงข้างกัน ตลอดทางที่พระครูบาบุญชุ่มผ่าน มีประชาชน และคณะศรัทธารอต้อนรับพระครูบาบุญชุ่มตลอดเส้นทาง มีบางช่วงพระครูบาบุญชุ่มได้ลงจากรถ เดินมาพบชาวบ้าน 2 ข้างทาง ชาวบ้านต่างเปล่งเสียงคำว่า สาธุ สาธุ สาธุ ตลอด

‘ครูบาบุญชุ่ม’ แสดงธรรมครั้งแรก พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมบุญนับแสนคน

  • วันที่ 6 / 8/ 2022 จาก นากองมู – เมืองปั่น
  • วันที่ 7 / 8 / 2022 จาก เมืองปั่น – เมืองลางเคือ – ไปเมืองนาย – ไปเมืองน้ำจ๋าง – ไปป่างแลงใส – ไปเมืองปางหลวง – ไปเมืองดอยแหลม
    จากนั้นกลับเข้าเชียงตุง – ท่าขี้เหล็ก และ เมืองพงษ์ ใครอยู่เมืองไหน อยากพบเจอท่าน ก็ไปตามรอกันได้ตามกำหนดการที่ท่านจะไปได้เลยครับ Cr. โรงเรียนพระปริยัติธรรม เมืองพงษ์”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “รักเชียงตุง”