เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ จ.ระยอง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมกรรมการบริหารและแกนนำพรรคชาติพัฒนา ร่วมเปิดสาขาพรรคชาติพัฒนาประจำ จ.ระยอง ที่เรือนไทยทางเข้าวัดในซาก อ.แกลง พร้อมเปิดตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 พรรคชาติพัฒนา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคขาติพัฒนาเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง เพราะสภาเหลืออายุประมาณ 6-7 เดือน แต่จะเลือกตั้งวันไหนยังไม่แน่ชัด วันนี้ทุกพรรคการเมืองได้มีการเตรียมตัวในการนำเสนอผู้สมัคร และนโยบายต่างๆ ดังนั้น จ.ระยอง ถือเป็นจังหวัดที่พรรคชาติพัฒนาให้ความสำคัญ เพราะมีความผูกพัน เคยมี ส.ส.ในจังหวัดนี้ ในสมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีส่วนสำคัญในการวางพื้นฐานพัฒนาจังหวัดพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ซึ่งทุกคนคงได้ยินโครงการอิสเทิร์นซีบอร์ด และเป็นอุตสาหกรรม สร้างงานสร้างรายได้ ให้ประเทศ ถือเป็นแหล่งจีดีพีใหญ่ของประเทศ

วันนี้จึงมีการต่อยอดเป็นโครงการอีอีซี ซึ่งพรรคชาติพัฒนามีประสบการณ์ในการเรียนรู้ถึงความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจให้ประชาชนในพื้นที่ระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง ในการต่อยอดเศรษฐกิจ เพราะขณะนี้เรากำลังมีปัญหาเรื่องน้ำมันแพง เงินเฟ้อ การลงทุน จึงต้องกระตุ้นเศรษฐกิจดึงจีดีพีให้กลับมา เราจึงมองว่าระยองเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและมีพื้นฐานมีความเข้มแข็งที่จะต่อยอดได้ เป็นพื้นฐานเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ความเข้มแข็งเศรษฐกิจหลังโควิด-19 ไทยจะเป็นเมืองอาหาร เมืองท่องเที่ยวของโลก ซึ่งระยองมีชื่อเสียงด้านชายฝั่งทะเล มีพื้นที่การเกษตรมีผลไม้ มีพื้นฐานอุตสาหกรรมอยู่แล้ว ดังนั้นวัตถุดิบทางธรรมชาติ โครงการอุตสาหกรรมที่มีอยู่สามารถเป็นพื้นฐานในการต่อยอดสู่เศรษฐกิจใหม่ ที่จะนำไปสู่จุดแข็งสร้าง จ.ระยอง ต่อยอดอุตสาหกรรมการเกษตรเพิ่มมูลค่าส่งออก จ้างงาน สร้างรายได้ ทำให้ไทยเป็นเมืองอาหารและเมืองเกษตรของโลก ต่อยอดเป็นเมืองท่องเที่ยว วันนี้ขอบอกชาวระยองว่าเรามีความพร้อมที่จะมาต่อยอดด้านเศรษฐกิจ และแก้ไขสถานการณ์เศรษฐกิจต่างๆ ให้กับประชาชน เราจึงมาเปิดสำนักงานสาขาพรรคชาติพัฒนา

สำหรับนายพลช เป็นคนรุ่นใหม่ จบวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีเป็นลูกชายของรองหัวหน้าพรรค คือ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช ติดตามบิดามาตั้งแต่เด็ก อยู่พื้นที่ เข้าใจพื้นที่ เข้าใจปัญหา และมีพื้นฐานในการศึกษา การทำงานเป็นคนรุ่นใหม่ ที่พรรคชาติพัฒนาต้องการสนับสนุน พรรคเราสามารถผสมผสานระหว่างนักการเมืองรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ให้เป็นส่วนผสมที่เหมาะสมได้ นักการเมืองรุ่นเก่าถ่ายทอดวิทยายุทธ์ ประสบการณ์ทางการเมือง การบริหาร สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่มีโอกาส เพราะคนรุ่นใหม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ โซเชียล วิชาการ มีความสำคัญ ดังนั้นวันนี้ต้องสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ ผสมผสานกับนักการเมืองรุ่นเก่า จึงตั้งใจให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในวงการการการเมือง