เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ ชิค ชิค มาร์เก็ต จ.หนองคาย แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค สลับขึ้นเวทีปราศรัยโชว์ผลงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องเส้นทางคมนาคม เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายสุริยะ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า 4 ปีก่อน เคยมาปราศรัยในภาคอีสานทุกจังหวัด รวมถึง หนองคาย และให้สัญญาว่า หาก พปชร.เป็นรัฐบาล จะทำให้ชีวิตของชาวอีสานดีขึ้น และวันนี้ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ผลักดันโครงการต่างๆ เมื่อก่อน จ.หนองคาย มีโรงสีจำนวนมาก แต่เมื่อรัฐบาลนี้เข้ามา มีการพัฒนาในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะด้านคมนาคม ได้ดำเนินโครงการรถไฟลาว-จีน รวมถึงทางเลียบเมืองหนองคาย ที่จะแล้วเสร็จใน 2566 รวมถึงส่งเสริมลงทุนเพื่อให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะผลักดันให้ จ.หนองคาย เป็นเขตเศรษฐพิเศษ ให้มีมูลค่าลงทุนเกิน 3 แสนล้านบาท เพื่อให้คนในที่ทำงานในพื้นที่ ไม่ต้องไปทำงานที่อื่น จึงขอให้เลือกผู้สมัครทั้ง 3 ราย เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลอีกครั้ง ให้นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร ได้ทำงานพัฒนาหนองคายต่อเนื่อง

นายวิรัช กล่าวว่า พรรคดำเนินการพัฒนาพื้นที่ จ.หนองคาย อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นขอฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย ทั้ง 3 เขต หากเลือกพรรค พปชร. พล.อ.ประวิตร จะมาหาชาวหนองคายทุกเดือน และจะมาทุก 3 เดือน