เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก รายหนึ่งโพสต์คลิปขณะเข้าไปซื้อขนมสอดไส้หรือขนมใส่ไส้ กับยายคนหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความในคลิปว่า “มึงกูนึกว่า 20 ถามราคาเท่าไรยายก็ไม่บอก จนจะจ่ายยายบอกมัดละ 90 กูท้อแท้มาก ของแพงสุด”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพขณะ ยายขายขนมกำลังหยิบขนมใส่ไส้ 2 มัดใส่ถุงให้ลูกค้าสาวที่พยายามถามราคาแต่ก็ไม่บอก พร้อมบอกเอาไปเลยลดให้ ไม่ค่อยมีคนทำหากินยากนะ และทำยากด้วย กระทั่งสรุปตอนท้ายว่า 2 มัด 180 ยายลดให้เหลือ 140 ทำเอาสาวเจ้าของคลิปร้องอุทานออกมาถามว่าทำไมแพงจัง ขณะที่ยายแม่ค้าบอกว่า ไม่แพงหรอก ใช้มะพร้าวเนื้ออ่อนๆมาทำ จนสาวเจ้าของคลิปเลยลดเหลือมัดเดียว พร้อมถามว่าปกติมัดละเท่าไร โดยยายตอบว่า ปกติมัดละ 90 แต่ยายแม่ค้าพยายามจะยัดเยียดขายให้ 2 มัด จนสาวเจ้าของคลิปบอกไม่มีเงิน จนยายต้องจำใจพร้อมอุทานว่า “โอ๊ยยย ลดให้ก็ไม่เอา” และพยายามจะใส่ขนมอย่างอื่นใส่ให้อีก จนสาวเจ้าของคลิปร้องอุทานออกมาตามด้วยเสียงหัวเราะ

หลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันต่างๆนานา ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวติติงพฤติกรรมของยายแม่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่บอกว่า แพงมาก บางคนเคยเจอกับตัวเหมือนกัน พร้อมบอกพิกัดถูกต้องว่าอยู่ที่ ขอนแก่น บางก็ว่า ยายมหาภัยแสบจริงๆ บางคนแซวว่าไม่นานยายออกเบนซ์ละ บางก็บอกถ้าเจอจะเดินหนีทันที่ไม่ซื้อแน่นอน และมีการแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ ติ๊กต็อก เจ้าของเรื่อง