เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำคืนวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี เชิญตัวนายพงษ์พัฒน์ รุ่งโรจน์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่กำลังเป็นไวรัล ขณะเกิดเพลิงลุกไหม้ ผับ Mountain B ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 เลขที่ 2/51 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บกว่า 30 ราย ที่ปรากฏอยู่ในคลิปขณะเกิดเหตุลักษณะวิ่งถือขวดเหล้ากับถังน้ำแข็ง ออกมาจากผับกำลังเกิดไฟไหม้แบบหน้าตาเฉยท่ามกลางผู้คนหนีตายกันอลหม่าน

รายที่15! สิ้นใจอีก1เหยื่อ ‘Mountain B’ เมียยังสาหัส เซ่นฉลองวันเกิด

ภายหลังสอบปากคำ นายพงษ์พัฒน์ ออกมาตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวถึงไวรัลดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆมาเที่ยวกันโดยนั่งโต๊ะบริเวณกลางร้าน กระทั่งเห็นไฟไหม้บนหลังคาหน้าเวที ด้วยความตกใจคว้าอะไรได้ก็คว้าติดมือมา ซึ่งที่คว้าได้ คือ ขวดเหล้า กับ ถังน้ำแข็ง ที่เห็นแล้วรีบหนีออกมานอกร้าน ส่วนบรรยากาศภายในตอนนั้นทุกคนต่างตกใจกลัวพากันวิ่งหนีตายออกมา บางคนยังพอมีสติก็วิ่งไปคว้าถังดับเพลิงช่วยพ่นฉีดดับไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้และไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเกิดเหตุสลดดังกล่าว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของร้านอีกครั้งขณะอยู่ในห้องสอบสวนด้วย โดย นายพงษ์ศิริ บอกว่า จะรับผิดชอบทุกอย่าง และพร้อมดูแลทุกคนที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย