เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานความเคลื่อนไหวของผู้คนในแวดวงการเมืองของสกุลธรรมเพชร ภายหลังจากที่นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง ตัดสินใจรับตำแหน่งผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้คนในครอบครัวธรรมเพชร ทำงานอยู่กับประชาธิปัตย์มาโดยตลอด โดยเฉพาะนายเสถียร ธรรมเพชร นายกเทศมนตรีตำบลโคกชะงาย พี่ใหญ่ในสกุลธรรมเพชร, นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส. ที่ประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และไกรวัฒน์ ธรรมเพชร นายกเทศมนตรีตำบลเขาเจียก แต่เมื่อนายวิสุทธิ์ ตัดสินใจไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้คนในครอบครัวธรรมเพชร ต้องมาหารือเส้นทางการเมืองในอนาคต

นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายสุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า ก่อนที่นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือเบื้องต้นกับพี่ๆ น้องๆ เรื่องเส้นทางการเมือง มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและผู้ที่อยากให้อยู่เป็นกลาง แต่เมื่อนายวิสุทธิ์ตัดสินใจรับตำแหน่งในพรรคการเมือง ทำให้พี่ๆ น้องๆ ต้องมาร่วมหารือกันให้ชัดเจนถึงแนวทางการทำงานการเมือง และส่วนตัวเองเห็นว่าอย่างไรก็ต้องช่วยนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร

ส่วนกรณีที่ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งกับประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดพัทลุงนั้น ในส่วนนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และเชื่อ น.ส.สุพัชรี ตัดสินใจด้วยตัวเองได้ แม้การเลือกตั้งที่ผ่านมาจะไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ทำงานการเมือง ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ประชนในพื้นที่พร้อมสนับสนุน

ด้านนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง และกรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลพื้นที่เลือกตั้ง ต้องรอให้มีการแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบพื้นที่เสียก่อน ส่วนพื้นที่ จ.พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติมีผู้สมัครอยู่ในใจแล้ว ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 มีนักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติหลายคน ติดต่อขอลงสมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายวิสุทธิ์ มีทีมงานการเมืองที่พร้อมช่วยเหลือครอบคลุมทั้งจังหวัด ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้านายวิสุทธิ์ เตรียมส่งนายนิติศักด์ ธรรมเพชร บุตรชายคนโต ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 จังหวัดพัทลุง ส่วนพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 รอ น.ส.สุพัชรี ตัดสินใจย้ายจากประชาธิปัตย์มาเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่.