เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายพิเชษฐ์ ธินนท์ เจ้าของบริษัท ใหญ่สตาร์ อินซูเลชั่น จำกัด (ติดตั้งฉนวน) ได้เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า สาเหตุของการลุกลามไฟอย่างรวดเร็วนั้นมาจากโฟมที่ติดตั้งบนฝ้าหลังคาเพื่อให้สังคมกระจ่าง และไม่ให้เกิดความเสียหาย จึงขอแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเผยถึงสารชนิดนี้ว่า

สืบเนื่อง บริษัทฯ ได้รับการว่าจ้างจากผับ MOUNTAIN B ให้ดำเนินการพ่นสาร พียูโฟม เป็นน้ำยาจากประเทศเยอรมนี ใช้กับโรงงานใหญ่ได้มาตรฐานโลก โดยมีคุณสมบัติ กันความร้อน กันเสียง กันรอยรั่ว และไม่ลามไฟ ซึ่งได้พ่นให้กับทางผับที่บริเวณใต้หลังคาและบนหลังคา โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันเสียงออก ไม่รบกวนชาวบ้าน โดยเริ่มติดตั้งให้กับทางผับมาตั้งแต่ 2564 และเข้ามาทำอีกครั้งเมื่อเดือน มิ.ย.65 ที่ผ่านมา เนื่องจากเสียงยังดังอยู่ สารตัวนี้มีอายุการใช้งานรับประกันยาวนานถึง 10 ปี

นายพิเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากกรณีในสื่อโซเชียลต่างๆ พูดถึงโฟมที่อยู่ใต้หลังคาของทางผับ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ขอยืนยันว่า สารพียูโฟม ที่ทำการฉีดพ่นนี้ ไม่ลุกลามไฟ และไม่เป็นเชื้อเพลิงไฟ ส่วนยางรถยนต์ที่อยู่บนหลังคานั้นทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้ติดตั้งแต่ทางร้านนำมาวางไว้ เพื่อไม่ให้หลังคากระพือเวลาปะทะกับลมแรง เนื่องจากหลังคาเป็นวัสดุเมทัลชีทที่มีความเบา ส่วนการที่เกิดไฟลุกลามอย่างรวดเร็วนั้นน่าจะมาจากสารตัวอื่นหรือวัสดุชนิดอื่นที่ติดตั้งร่วมอยู่บนหลังคา

การออกมาแถลงข่าวในครั้งนี้ เพื่อไม่ให้สังคมไม่เกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้บริการขาดความเชื่อมั่นจึงต้องออกมาเผยความจริงให้สังคมรับรู้