เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จ.เชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยภายในงาน “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด” ช่วงหนึ่งระบุว่า ขอให้ชาวเชียงรายอดทน ถ้าพรรคเพื่อไทยได้กลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง พรุ่งนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน พร้อมระบุ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีฝากความคิดถึงมาให้ทุกคน พร้อมย้ำนายทักษิณ ตั้งใจว่าถ้าได้มีโอกาสกลับมาเมืองไทย อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน มีอะไรร่วมมือกันไม่ขัดแย้ง สิ่งที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำให้เกิดขึ้นคือประเทศก้าวไปข้างหน้า ประชาชนพ้นจากความทุกข์ยาก ถ้าประชาชนให้โอกาสพรรค พท. จะกลับมาทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้นอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยต่อว่า เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง วันนี้พรรค พท.พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเปลี่ยนกติกาการเลือกตั้งอีกกี่สิบครั้งแต่พรรค พท.พร้อมเสมอ และถ้าพรรค พท.ได้รับความไว้วางใจจะทำงานเชิงรุก 6 เดือนแรกจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ทำให้ประชาชนพ้นหนี้เข้าถึงแหล่งเงินทุน 6 เดือนต่อมา เราจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าแต่ละจังหวัดเชิญชาวบ้านมาพูดคุยอยากเห็นประเทศเดินหน้าอย่างไร ถ้าพี่น้องให้ความไว้วางใจพรรค พท. ภายใน 1 ปีหลังพรรค พท.เป็นรัฐบาล ปัญหาใหญ่ๆ จะถูกแก้ จากนั้นลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหาต่างๆหมดไป แล้วเรามาเจอกันใหม่อีก 6 เดือนหลังพรรค พท.ได้จัดตั้งรัฐบาลตนจะกลับมาช่วยกันระดมความคิดหาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยปลุกกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์ตั้งแต่แม่สายถึงสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไป จ.หนองคาย ประกาศล้มพรรค พท. ทันทีที่เราได้ยิน ได้ปรึกษาหารือ เป็นห่วงมากแต่ห่วงว่า พล.อ.ประวิตร จะล้มก่อนหรือไม่ คนอะไรเดินยังต้องช่วยกันพยุง ประกาศจะล้มพรรค พท.

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยประเด็นวาระ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกฯของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าพอคนไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ พอหรือยังกลับตีหน้ามึน บอกให้ไปดูกฎหมาย ให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ไม่ต้องบอกให้ไปถามใคร แต่ขอให้ดูหน้าประชาชน ไม่ต้องถามศาลรัฐธรรมนูญ อยู่ก็แก้ปัญหาไม่ได้จะอยู่ทำหอกอะไร รอสำนึก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เราต้องการเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่ทำได้จริง

“พวก 3 ป. ไม่เคยคิดที่จะถอย ตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา เพื่อที่จะถอยจากพรรค พปชร.ไปเข้าพรรคใหม่ แต่ผมบอกไว้เลยว่าพวกคุณ 3 คน เน่าหมดแล้ว คนเขาไม่เอา เอากระโถนมาใส่ก็กินไม่ได้” นายณัฐวุฒิ กล่าว.