จากรณีตำรวจ บก.สอท. บุกเข้าจับกุมแก๊งชาวจีนตั้งกองถ่ายทำหนังโป๊ พร้อมคุมตัวทีมงานและพระเอก-นางเอกชาวไทย ได้ในวิลล่าหรู พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนส่งตัวให้ ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมายตามที่ได้เสอนข่าวไปแล้วนั้น

ตร.บุกทลายกองถ่ายหนัง X รวบ ‘พระเอก-นางเอก’ คาเตียงนอน

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1. เปิดเผยความคืบหน้าว่า กรณีดังกล่าวจากแนวทางสืบสวนพบว่ามีการติดต่อในกลุ่มไลน์ เฟซบุ๊ก ประกาศหานักแสดง ทาง บช.สอท.จึงได้ทำการแกะรอย เบื้องต้นพบว่ามีการขายสื่อลามกในกลุ่มปิด ผู้ที่จะรับชมต้องเสียสมาชิก ไม่เปิดเป็นสาธารณะ จึงได้แกะรอยจนทราบว่ามีการใช้พลูวิลล่าดังกล่าวเป็นสถานที่ถ่ายทำ ก่อนนำหมายค้นเข้าตรวจสอบ โดยหลังจับกุมได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและชาวจีนให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาร่วมกันผลิตสื่อลามกอนาจารฯ 

ด้าน พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลแขวงพัทยา โดยศาลได้ให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสดวงเงินคนละ 2 หมื่นบาท อีกทั้งให้ทางพนักงานสอบสวนสภ.นาจอมเทียนสอบเพิ่มในประเด็นว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม .ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า ขณะจับกุมมีการถ่ายทำสื่อลามกอนาจาร ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ ไม่ได้เป็นการไลฟ์ถ่ายทอดสด ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งทางผู้ต้องหาชาวจีนให้การว่าเพิ่งทำเคสนี้เป็นครั้งแรก ส่วนนางแบบและนายแบบ ได้รับการว่าจ้างและติดต่อจากชาวจีนให้มาถ่ายทำภาพยนตร์ลามก โดยได้ค่าจ้าง 6,000 บาท และ 20,000 บาท ซึ่งตัวของนางแบบและนายแบบ ทำงานอยู่ที่บาร์ในพื้นที่พัทยา

พ.ต.อ.สันติ กล่าวอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนรวมถึงกลุ่มบุคคลที่คิดจะทำความผิดในลักษณะดังกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดเพื่อประสงค์แห่งการค้าฯ นำเข้า ผลิต เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 287(1) อีกทั้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามลงพื้นที่หาข่าวฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบกิจการ บ้านพัก รีสอร์ท ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่ หากพบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชม.