เมื่อวันที่ 7 ส.ค. จากกรณี 2 กลุ่มวัยรุ่นแก๊งขามใหญ่และแก๊งหาดวัดใต้ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกราดยิงปืนใส่กันบริเวณด้านหน้าร้านพญายอ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 6 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดบรรยากาศที่วัดขามเทิง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของนายโชคทวัตร พันธกว้าง หรือ เป็ด พันธ์กว้าง สมาชิกแก๊งขามใหญ่ อายุ 37 ปี ครอบครัวของผู้ตายได้เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจโดยมีเพื่อนๆ มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ เนื่องจากตำรวจเกรงว่ากลุ่มคู่อริอาจจะมีการแก้แค้นกันเกิดขึ้น

ด้านนายภุชงค์ นาจาน อายุ 61 ปี พ่อเลี้ยงนายโชคทวัตร หรือ เป็ด พันธ์กว้าง เปิดเผยว่า รู้สึกไม่สบายใจเพราะว่าเจ้าหน้าที่อาจจะจับไม่ถูกตัว เพราะมีพยานที่ทำงานด้วยกันไม่เชื่อว่านายภิวัฒน์ นามศิริ หรือ โชค ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้เป็นคนลงมือยิงนายโชคทวัตร ที่ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลั่นไกยิงนั้นน่าจะเป็นแพะ เพราะช่วงที่มีการเจรจาพูดคุยเคลียร์ใจกันภายในร้านนายภิวัฒน์ ไม่ได้อยู่ในช่วงนั้น ในส่วนของนายอพลรัตน์ หรือ แหพันธ์กว้าง อายุ 35 ปี น้องชายที่ถูกจับ ญาติก็รู้สึกน้อยใจเพราะวันเกิดเหตุนายอพลรัตน์ น้องชายได้เข้าไปช่วยพี่ชายที่ถูกยิงล้มลงแล้วอุ้มพี่ชายมาที่รถ จากนั้นกลุ่มสิงห์หาดวัดใต้ก็สาดกระสุนใส่รถดังสนั่นหวั่นไหว ปืนของนายโชคทวัตร ก็อยู่ในรถไม่มีร่องรอยการยิง นายอพลรัตน์ก็ถูกยิงที่หัวเข่า ขณะนี้สภาพจิตใจบุคคลในครอบครัวย่ำแย่อย่างมาก

พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้แล้ว ประกอบด้วย นายภิวัฒน์ หรือ โชค นามศิริ อายุ 24 ปี แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490, นายสมชาย หรือ ชาย ศรีหิน อายุ 54 ปี แก๊งสิงห์หาดวัดใต้ ข้อหา ร่วมกันฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะ, ยิงปืนในที่สาธารณะ และนายอพลรัตน์ หรือ แห พันธ์กว้าง อายุ 35 ปี ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะ, ยิงปืนในที่สาธารณะ และขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขอหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย ภายในวันที่ 8 ส.ค.นี้ นอกจากนี้ก็จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุบลฯ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เพื่อจะขอหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่มอีกหลายราย