เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีที่นายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชาย ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แนวทางการเมืองในส่วนของพรรคพลังท้องถิ่นไท จะเป็นอย่างไร ว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทก็สู้ต่อไป แต่จะไม่ไปยุบรวมกับพรรคไหน ส่วนนโยบายของพรรคเราจะปลดหนี้ให้กับนักศึกษาที่เป็นหนี้ เพราะเขาจำเป็นต้องเรียน ลดหนี้เกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาที่ถูกภัยธรรมชาติ จะแก้หนี้ให้ รวมทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องเพิ่มบำเหน็จบำนาญเพราะทำงานมาหลายสิบปีกว่าจะปลดเกษียณ ส่วนการเลือกต้ังครั้งหน้า ถ้าใช้สูตรหารด้วย 100 ต้องส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตเยอะ พื้นที่ไหนสู้ได้ เราจะสู้ แต่ถ้าเป็นสูตรหาร 500 ต้องส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อเยอะ

เมื่อถามต่อว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่ออีกหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ท่านปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกันกับตนที่เทิดทูนสถาบันมาตลอดชีวิต เพราะฉะนั้นใครที่มีแนวทางเดียวกับเราก็สนับสนุนคนนั้น ส่วนมีความกังวลหรือไม่เพราะว่ามีพรรคการเมืองเกิดใหม่ขึ้นมาแข่งขันกันมากขึ้นนั้น นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่กังวลถือเป็นเรื่องที่ดีมีคนเข้ามาช่วยกันเยอะๆ แต่ต้องมาด้วยความรู้สึกว่าเราเป็นคนไทยต้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ

เมื่อถามอีกว่าในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค. หลายคนกังวลว่ากฎหมายลูกจะไม่ทันตามกำหนดระยะเวลา 180 วันในวันที่ 15 ส.ค. ถูกมองว่าเตะถ่วง จะทำให้ประชาชนตำหนิหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนไม่กล้าไปตำหนิใคร ต้องให้ประชาชนคิดเอง ในส่วนของเราทำตามระเบียบ เมื่อกฎหมายเข้าสภามาต้องโหวตให้เหมือนเดิมเพราะเราโหวตสูตรหาร 500 มา แต่ถ้าสูตรหาร 100 ชนะก็ไม่เป็นไร เป็นเรื่องของกติกา เราพร้อมสู้ทุกกติกาอยู่แล้ว.