เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ จ.นครราชสีมา ภายหลังเป็นประธานเปิดงานด๊ะด๊าดดนตรีโคราช เทศบาลนครนครราชสีมา ประจำสัปดาห์ถึงการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองเกี่ยวกับสูตร ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 หรือหาร 100 มีการเล่นเกมไม่เข้าร่วมประชุมสภาว่า ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนคงสับสน แต่ที่สุดแล้วต้องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญด่านสุดท้ายที่จะเป็นผู้วินิจฉัย

“ผมคิดว่าเรื่อง 100 หรือ 500 เปรียบเหมือนกติกาที่จะออกมาใช้แล้วพรรคการเมืองนักการเมืองทุกคนเป็นนักกีฬาเราเล่นตามกติกา กติกาออกมาอย่างไรเป็นเรื่องที่เราต้องไปปรับกลยุทธ์ ขอให้เป็นกติกาที่เป็นธรรมและออกมาด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ที่ถูกต้องและได้รับการยอมรับ”นายสุวัจน์ กล่าวพร้อมยืนยัน พรรคชาติพัฒนาจะทำให้ดีที่สุดต้องคัมแบ๊กกลับมาด้วยเสียง ส.ส.ที่มากเพียงพอที่จะมาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องปัญหาเศรษฐกิจส่วนจะได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

“เราถือว่าเป็นพรรคที่เดินสายกลาง ประนีประนอมเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงานให้กับประเทศ ฉะนั้นโครงสร้างของการจัดสรรผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเราก็จะมีสัดส่วนของสุภาพบุรุษ สุภาพสตรีคือผู้ชายกับผู้หญิงที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความเสมอภาคและมีสัดส่วนของคนรุ่นใหม่กับสัดส่วนของนักการเมืองรุ่นเก่าที่จะช่วยกันทำงานช่วยกันระดมสมอง เพื่อให้เกิดผลลัพท์ทางการเมืองที่ดีที่สุดจะได้เป็นพลังในการขับแคลื่อนนโยบายของพรรคทำงานให้กับประเทศ หลังจากนี้เตรียมทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา ถ้าเป็นไปตามที่ กกต.กำหนดไว้ 16 เขตตอนนี้เราเตรียมผู้สมัครไว้ได้เกินครึ่งแล้ว

“โคราชยังไงเราต้องส่งครบทุกเขตทั้ง 16 เขต เพราะโคราชถือว่าเป็นเรือนตาย เป็นบ้านของพรรคชาติพัฒนา ฉะนั้นที่โคราชต้องส่งครบแล้วคุณภาพต้องเป๊ะ ประกาศชื่อมาแล้วประชาชนไว้วางใจได้ เพราะเราจะใช้พลังคนโคราชจะเป็นพลังหลักในการสร้างพรรคชาติพัฒนาให้คัมแบ๊กกลับมาเพื่อทำงานให้กับประเทศอีกครั้ง” นายสุวัจน์ กล่าว.