เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ “เสี่ยบี” นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของเมาท์เทน บี ผับ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเราก็มีความหวังที่จะได้รับความเมตตาจากศาลในการประกันตัว เพราะเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความประมาท ไม่ได้เจตนา และทางเราก็พยายามจะเยียวยามาโดยตลอด โดยถ้าได้ประกันตัวออกมาก็จะสามารถวิ่งไปหาญาติหรือคนที่รู้จักเพื่อหาเงินมาใช้ในการเยียวยาได้ จึงคาดหวังว่าศาลท่านคงจะเข้าใจ และเห็นใจ เพราะเจตนาก็ไม่ได้คิดจะหลบหนีไปไหนเลยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นทางเสี่ยบีและครอบครัวก็รู้สึกช็อกและเสียใจ ไม่ได้มีเจตนา เป็นเพียงแค่คนวัยทำงานหนุ่มสาว ซึ่งมีอายุแค่ 27 ปี ที่อยากสร้างตัว อยากสร้างอนาคตเท่านั้น

ส่วนในเรื่องของรูปคดีนั้นตอนนี้ก็ยังมีในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ที่จะมีการสอบสวนเพิ่มเติม และสอบพยานอีกหลายปาก โดยข้อหาที่ศาลออกหมายใน 2 กรณีนั้น ก็อาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง โดยเฉพาะในเรื่องของอาคาร การต่อเติม และจากการแจ้งของผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งในกรณีนี้คงมีเรื่องของเวลาและเอกสารของทางร้านที่จะต้องนำมาชี้แจง เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกกรณีที่อยากได้รับการประกันตัวเพื่อออกมาดำเนินการให้ครบถ้วน

นายอนุชา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการเตรียมหาเงินสดหรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ในการเยียวยาหรือดำเนินในเรื่องของคดีนั้น ตรงนี้ก็ถือว่าค่อนข้างลำบากพอสมควร อย่างไรก็ตามทางเราจะพยายามเคลียร์ผู้เสียหายให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ป่วยเพิ่มเติม แม้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะยังอยู่ที่ 15 รายก็ตาม ส่วนที่ถามว่าจะเอาหลักทรัพย์ไปเอาเงินมาประกันตัวหรือชดเชยนั้นก็ถือว่าหนักใจเพราะทรัพย์สินอย่างที่ดินที่ของร้านนั้น ก็เป็นเพียงที่ดินเช่าไม่ใช่ที่ดินส่วนตัวแต่อย่างใด ขณะที่จะให้คนที่มีตำแหน่งทางราชการใหญ่โตที่ใกล้ชิดมาช่วยเหลือนั้นเรา ก็พยายามเสาะหา ซึ่งจริงๆ แล้วเราไม่ได้รู้จักใครมากมาย ก็เป็นเพียงพ่อค้า นักธุรกิจธรรมดา และทุกอย่างก็อยู่ในแวดวงครอบครัวพ่อแม่พี่น้องเท่านั้น ดังนั้นข่าวที่มีการนำเสนอออกไปก็อยากให้ช่วยดูเพื่อให้เกิดความถูกต้องด้วย