กรณีตำรวจคัดค้านประกันตัว ‘เสี่ยบี’ หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 27 ปี เจ้าของผับ Mountain B เหตุไฟไหม้คลอกดับ 15 ศพ บาดเจ็บ 39 ราย หลังถูกศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับในความผิดฐาน ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงทำให้เสี่ยบีถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 8 ส.ค. ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้ควบคุมตัว ‘เสี่ยบี’ ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา โดยเสี่ยบี ได้เอ่ยต่อหน้าสื่อมวลชน 2 คำสั้นๆ ว่า เสียใจและขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้สื่อข่าวจำนวนมาก ที่มาเฝ้ารอการทำข่าวรายงานความคืบหน้า

ด้านนายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ‘เสี่ยบี’ เปิดเผยว่า เสี่ยบีให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเตรียมหลักทรัพย์ 1,000,000 บาท ไว้ประกันตัว ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจศาล ส่วนของผู้เสียชีวิต ทางร้านได้จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นต่อผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ รายละ 1 หมื่นบาท โดยให้ทางญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรายละเอียดผู้ประสบเหตุ อาทิ เอกสารการรักษา หน้าสมุดบัญชี ส่งข้อมูลทางเพจร้าน ชื่อ Mountain B โดยมี แอดมินคอยประสานงานและโอนเงินช่วยเหลือ