เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (6 ส.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมจัดรายการ CARE TAlK x CARE ClubHouse (EP.พิเศษ คำเมือง) ในหัวข้อ “ขันโตกความคิด รวมมิตรไอเดีย คำผกาถาม อ้ายโทนี่ตอบ” ผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบ CARE : คิดเคลื่อนไทย ซึ่งดำเนินรายการโดย แขก คำผกา ลักขณา ปันวิชัย โดย แขก คำผกา ได้ถามถึง กรณีปัญหาดราม่าระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยนั้น โทนี่ ระบุว่า อยากจะพูดถึงคนรุ่นใหม่ของสองพรรค ว่า “Statesman always think about next generation Politician always think about next election” จงทำตัวเป็นรัฐบุรุษ อย่าทำตัวเป็นนักการเมืองมาก นักการเมืองใกล้ยุบสภาคิดแต่จะชนะเลือกตั้งอย่างไร แต่ภารกิจของพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลและฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลาย “ภารกิจใหญ่ที่สุดคือผลักดันให้ประชาธิปไตยชนะเผด็จการ เป็นภารกิจเพื่อชาติ เพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่ แต่ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยกัดกัน ฝ่ายเผด็จการก็นั่งหัวเราะ”

การที่กลัวว่าคนนั้นจะได้เงินจากคนนี้ อย่างนี้เรียกว่าจิตปรุงแต่ง งบกลางต้องมีการเบิกจ่ายที่มีเอกสารหลักฐาน ฝ่ายประชาธิปไตยต้องช่วยกันตรวจสอบ วันนี้อย่าเพิ่งกัดกัน แต่ต้องกอดคอกันล้มเผด็จการ เพราะยิ่งเผด็จการอยู่จะยิ่งเสื่อม ระบบความโปร่งใสมันพัง และจะพาลามไปถึงระบบอื่น

โทนี่ระบุว่า งบกลางเมื่อครั้งตนเป็นนายกฯ หากจะอนุมัติต้องมีหลักฐานที่มาที่ไป แต่งบลับ ซึ่ง ผบ.เหล่าทัพทุกคนมีงบลับ บางคนนำงบลับไปซื้อรถหรูเฟอร์รารี่ในสมัยก่อน ซึ่งตนจำไม่ได้แล้วความจำเสื่อม