จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ไม่บอกแล้วกันว่าร้านไหน (ดวงตาคือสิ่งสำคัญ ยังต้องใช้งานไปตลอดชีวิต) เรียนต่อยังไง ใช้เทปใสในการต่อขนตา กาวเป็นก้อนขนาดนี้ ไม่นึกถึงลูกค้าจะเจ็บบ้างเลย เคสนี้ลูกค้ามาถอดขนตา 2 คน ต่อได้ 2 วัน เสียเงินต่อแล้วมาเสียเงินถอด ต่อใหม่อีก และส่งรูปให้ดูว่าใช้เทปใสในการต่อ ลูกค้ามีอาการเปลือกตาแดง ถ้าช้ากว่านี้เปลือกตาอาจอักเสบได้ เสียเวลาถอด 2 ชม. แล้วต่อใหม่อีก ทุกคนมีสิทธิเลือกร้านที่มีคุณภาพ ใส่ใจลูกค้า และช่างต้องมีจรรยาบรรณ ลงทุนสักนิด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า #ตามแก้งานร้านนี้บ่อยมากๆควรศึกษาให้ดีปรับปรุงแก้ไข” นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งย่าน ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบ น.ส.ธนานิษฐ์ กีรติรัตนาวัฒน์ เจ้าของร้านเสริมสวย Thana Nail&Spa ที่ใช้เทปใสในการต่อขนตา โดยขอชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่อยากให้โซเชียลฟังความฝ่ายเดียว ที่ใช้เทปใสเพราะเป็นเทคนิคส่วนตัว และมีความรวดเร็ว ไม่ทำให้ขนตาดีดกลับ และไม่ทำให้ม่านตาขยับ ซึ่งการติดเทปใสกาวจะไม่สามารถเข้าบริเวณดวงตาได้ โดยเทคนิคการต่อขนตาตนลองมาหมดแล้ว ทั้งเทปทางการแพทย์ เทปผ้า อายแพตช์ แต่เทคนิคทั้งหมดนี้ถ้าลูกค้ากะพริบตาเทปจะบาดตาลูกค้า ตนจึงหาเทคนิคใหม่ที่จะทำให้ตาของลูกค้าไม่อักเสบ จึงเลือกใช้เทปใส ตนใช้มานานมากแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ลูกค้าไม่เคยตาอักเสบหรือติดเชื้อจากการที่ตนใช้เทปใสแปะที่บริเวณรอบดวงตา เพราะตนใช้เทปใสมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว ถ้าลูกค้าเก่าจะรู้ว่าตนใช้เทคนิคนี้มานาน

เจ้าของร้านเสริมสวย เผยต่อว่า จากเหตุการณ์ที่มีผู้เสียหายนำภาพไปส่งต่อและมีการโพสต์ต่อว่า ร้านตนเป็นรายแรกที่มีปัญหา ซึ่งโดยปกติแล้วตนจะต่อขนตาในราคา 499 บาท แต่ตอนนี้ลดลงมาเหลือ 250 บาท เพื่อที่จะให้ทุกคนเข้าถึงได้ แต่กลับมามีปัญหา โดยมีเฟซบุ๊กปลอมเข้ามาป่วนตน และตนก็ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใครทำให้ร้านตนได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง แต่ตนไม่สนใจเพราะตนยืนยันว่าการที่ใช้เทปใสในการติดเป็นเทคนิคส่วนตัวของตนเอง และตนระวังดวงตาของลูกค้าตลอด ไม่ให้เทปบาดตา จากที่มีข่าวออกไปตนอยากจะไปกระโดดตึกตายเพราะรู้สึกเครียดมากๆ และทำใจไม่ได้ ที่ตนปล่อยผ่านไปทีแรก คิดว่าจะไม่เป็นเรื่องใหญ่โต แต่กลับมีลูกค้าส่งข่าวมาให้ดู และลูกค้าบางคนไม่กล้าเข้ามาใช้บริการที่ร้าน ตนรู้สึกแย่มาก เรื่องนี้จะเป็นแผลในใจตนไปตลอด ซึ่งทางร้านตอนนี้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เพราะมีลูกค้าใหม่ที่ไม่เข้าใจกับการที่ตนใช้เทปใสในการติดขนตา แต่ถ้าเป็นลูกค้าเก่าก็จะไม่มีปัญหา ปกติจะมีลูกค้าเข้ามาต่อขนตาวันละประมาณ 10 กว่าคิว แต่ช่วงนี้ต้องงดรับลูกค้า บางคิวก็ถูกลูกค้ายกเลิก

น.ส.ธนานิษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของผู้เสียหาย 2 วันหลังจากติดขนตาไปเกิดอาการระคายเคือง ตนจึงให้ผู้เสียหายเข้ามาที่ร้านตนจะแก้ให้ แต่ผู้เสียหายปฏิเสธเพราะบ้านอยู่ไกล ตนจึงตัดสินใจติดต่อกลับไปเพื่อขอคืนเงินแล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีการโพสต์เกิดขึ้น ตนก็ไม่อยากจะเอาเรื่อง อย่ามากลั่นแกล้ง เพราะตนทำมาหากิน ร้านทุกร้านเทคนิคของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ตอนนี้เหมือนถูกโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว เพราะมีการแชร์โพสต์ต่อกันไปหลายที่บนโซเชียลทั้งที่ตนไม่เคยออกมาตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้น

น.ส.อชิรญาณ์ โอฬารพัฒนชัย ลูกค้าประจำที่ร้าน กล่าวว่า ตนมาต่อขนตาที่ร้านเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ทำมาหลายครั้ง และทำมานานมากแล้ว จากที่มีข่าวออกไปตนไม่รู้สึกกลัว เพราะตนติดขนตากับร้านนี้หลายครั้งและมั่นใจเพราะที่ร้านทำดี ไม่เคยมีปัญหา ถ้าร้านทำไม่ดี ตนจะไม่กลับมาทำซ้ำ เป็นร้านที่มีราคาย่อมเยาและอยู่ใกล้บ้านตน และตนก็ไม่เคยได้รับอันตรายจากการต่อขนตาที่ร้านนี้ ถึงมีข่าวออกไปก็ยังกลับมาใช้บริการเหมือนเดิม จึงอยากฝากถึงลูกค้าที่จะเข้ามาที่ร้านว่า เจ้าของร้านน่ารักมาก ชวนคุยตลอดและทำงานดี ราคาก็ดี ซึ่งเพื่อนตนยังไม่เชื่อว่าตนต่อขนตามาในราคา 250 บาท.