เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ส.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายกสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย นายโกสินทร์​ สืบประสิทธิ์วงศ์ นำวงโยธวาทิตที่จะเข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิตนานาชาติ ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบนายกรัฐมนตรี และทำการแสดง​ โดยเป็นวงโยธวาทิตจากโรงเรียนบุญวัฒนา​ ที่ได้รับเชิญร่วมการแสดงเทศกาลดนตรีระดับโลก จากรัฐบาลประเทศรัสเซีย และวงโยธวาทิตจากโรงเรียนประชามงคลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้รับรางวัลจากประเทศเกาหลีใต้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ นำ ครม. บางส่วน ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมชมการเเสดง​ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายนักเรียนวงโยธวาทิต​ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และกล่าวว่า การเล่นดนตรีจะต้องมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม แม้จะใส่หน้ากากอนามัย​ แต่ตาก็ต้องยิ้มตลอด​ เพราะหากเครียดมากๆ ก็ดูไม่มีชีวิตชีวา​ ดีอยู่แล้วแหละ ยอดเยี่ยม​ ขอให้ประสบความสำเร็จ​ทั้ง​ 2 วง​ พร้อมย้ำว่าขอให้สำเร็จทุกงานทุกเมื่อ​ เรื่องนี้​ เรื่องดนตรี ก่อนที่จะเรียกรัฐมนตรีมาถ่ายภาพร่วมกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีและ ครม. ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคน และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงเด็กและเยาวชน อย่างที่บอกรัฐบาลสนับสนุนทุกอย่าง นี่คือความแสดงออกของพวกเรา ในวิธีต่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งใน Soft Power ขอให้ทุกคนมีความก้าวหน้าตั้งอกตั้งใจ แต่สำคัญที่สุด การเรียนจะต้องไม่เสีย ก่อนที่จะฝากให้อาจารย์ดูแลเด็กให้เรียนหนังสือ อย่าให้ขาด เพราะว่าการเล่นดนตรีต้องซ้อมบ่อย และเด็กๆ ต้องขยันเป็น 2 เท่า ตนเห็นข่าวเห็นข่าวแล้วจึงเรียกให้มาหา นายกฯ ติดตามทุกวัน​ ขอบคุณมากทุกคน ขอให้ประสบความสำเร็จทุกที่ เดินทางปลอดภัย ก่อนที่นายกฯ จะชวนเด็กๆ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก.