จากกรณีกลุ่มโรงน้ำแข็ง 2 โรง ประกอบด้วย “โรงน้ำแข็งอโยธยา” และ “โรงน้ำแข็งพันล้าน” จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเรื่องของการส่งน้ำแข็งทับเส้นทางกัน มีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด รวม 13 คน พร้อมแจ้งข้อหา “พยายามฆ่า, ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน” ตามพฤติกรรมและพยานหลักฐานของแต่ละคน พร้อมกับตรวจยึดยานพาหนะ 4 คัน ตรวจยึดอาวุธปืน 7 กระบอก ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้ง 13 คน ได้ยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้วทั้งหมด 9 ราย ยังคงเหลืออีก 4 ราย คือทางฝ่ายโรงน้ำแข็งพันล้าน ที่อยู่ในรถกระบะ โตโยต้าสีดำ และตรวจพบอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากกรณีเรื่องกระทบกระทั่งกัน เกิดจากปัญหาเรื่องของผลประโยชน์การวิ่งส่งน้ำแข็ง จะมีการเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาทำการเจรจากัน เพื่อยุติปัญหาไม่ให้มีการทะเลาะวิวาทกันอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการวิ่งส่งน้ำแข็งของทั้ง 2 โรงงานในวันนี้ ยังคงมีการวิ่งส่งน้ำแข็งให้กับลูกค้าตามปกติ ในส่วนของพื้นที่ ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางโรงน้ำแข็งหยุดการวิ่งส่งน้ำแข็งในพื้นที่ของ ต.เกาะเรียนแล้ว

ศึกโรงน้ำแข็งดวลเดือด ขับรถไล่ล่ารัวยิงถล่มกลางเมืองอยุธยา

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย ที่ถูกดำเนินคดี กลุ่มโรงน้ำแข็งพันล้าน พระนครศรีอยุธยา จำนวน 8 คน คือ 1.นายปรัชญา ดิษฐี อายุ 38 ปี คนขับรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อฮัมเมอร์ 2.นายสหชาติ หรือ อาร์ม มานะเปรม คนเจ็บนั่งมาด้านข้าง 3.นายนพรัตน์ หรือโอ มีสุขเจริญชัย 4.นายผดุง หรือโต้ง ศักดิลาภ 5.นายเกียรติยศ แจ้งพันธุ์ ผู้ขับขี่รถยนต์ ป้ายแดง ก 9037 นครราชสีมา และมี 6.นาย เดชณรงค์ ขันธนิล 7. นายศักดิ์ชัย ศรีมงคล 8.นายสรศักดิ์ สุขสังวรณ์ นั่งมาในรถ

ส่วนกลุ่มโรงน้ำแข็งอโยธยา 2 คนคือ นายสหภาพ จันทร์สีดา คนขับ นายวินัย สนธิสุวรรณ และกลุ่มของผู้ใหญ่บ้าน คือนายไชยณรงค์ จันทร์สีดา นายพิษณุ แก้วกระจ่าง นายธีระ จันทร์โอ

เบื้องต้นทั้ง 13 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ชุลมุนต่อสู้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย” ส่วนข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง” ได้แก่ 1.นายสหชาติ มานะเปรม 2.นายนพรัตน์ มีสุขเจริญชัย 3.นายไชยณรงค์ จันทรสีดา 4.นายพิษณุ แก้วกระจ่าง 5.นายธีระ จันทร์โอ 6.นายเกียรติยศ แจ้งพันธุ์และ 7.นายเดชณรงค์ ขันธนิล ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในข้อหา “พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต”

าวนข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” ที่มีนายสหชาติ มานะเปรม กลุ่มโรงน้ำแข็งพันล้าน ยิงปืนไปถูกนายวินัย สนธิสุวรรณ ได้รับบาดเจ็บ และนายพิษณุ แก้วกระจ่าง ผู้ใหญ่บ้าน ที่ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงถูกนายสหชาติ มานะเปรม ได้รับบาดเจ็บ.