จัดเป็นอีกหนึ่งข่าวร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของผู้กำกับคนดัง วิโรจน์ ทองชิว พ่อของนักร้องผู้ล่วงลับ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ที่จากไปอย่างกะทันหัน ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและคนใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “เดลินิวส์ออนไลน์” ขอเปิดประวัติของผู้กำกับคนดัง ที่ฝากผลงานเอาไว้ให้คนไทยได้มีความสุขมาแล้วมากมาย เพื่อระลึกถึงเขาในวันที่ต้องจากแฟนๆ นิรันดร์

สำหรับ วิโรจน์ ทองชิว เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2506 เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย มีผลงานเขียนบท และกำกับภาพยนตร์ในแนวขบขัน โดยวิโรจน์เกิดที่ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จบการศึกษาจากโรงเรียนเพาะช่าง สาขาจิตรกรรมสากล จากนั้นได้ทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านทำป้ายโฆษณา มีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกเมื่อปี พ.ศ. 2546 เรื่อง แอบคนข้างบ้าน ด้วยเงินทุนส่วนตัว (โดยการดูแล และจัดจำหน่ายโดย ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์)

จากนั้นได้มากำกับภาพยนตร์ในสังกัดพระนครฟิล์ม 2 เรื่องคือ คนหอนขี้เรื้อนในคืนเดือนเสี้ยว กับ เด็กเดน หลังจากนั้นก็ไปกำกับให้กับสหมงคลฟิล์ม เรื่อง เทวดาท่าจะเท่ง และกำกับให้กับซาก้า สตูดิโอ ในเรื่อง 8E88 วิโรจน์กลับมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อิสระอีกครั้ง กับผลงานภาพยนตร์ทุนส่วนตัว 2 เรื่อง รักเป็นบ้า (2560) และ ส้วมซ่อนผี (2562)

ด้านชีวิตส่วนตัว วิโรจน์เป็นบิดาของ บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล นักแสดง นักร้องดังที่แจ้งเกิดจากการประกวดเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 5 โดยสาวน้ำตาลมีผลงานมาตลอดก่อนจะเสียชีวิตลงจากโรควัณโรคปอดเมื่อปี 2562 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนๆ ต่อมามีข่าวว่าวิโรจน์จากไปอย่างสงบเช่นกันในวันที่ 8 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตกใจของคนที่ทราบข่าวนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย