เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผย ถึงคลิปภาพเหตุการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.บ้านโป่ง ที่ปลอมตัวแต่งเป็นพระสงฆ์ ล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาเสพติด บริเวณหน้าร้านขายของชำ ภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง ว่าได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการลักลอบนำยาเสพติด เข้ามาจำหน่ายภายในวัดดังกล่าว บ่อยครั้ง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.วิรัช ขวัญชู รอง สวป. วางแผนล่อซื้อยาบ้า ให้มาส่งหน้าร้านของชำภายในวัด พร้อมให้ ด.ต.เกษม ดวงมา แต่งกายเป็นพระ แล้วไปยืนอยู่ตรงจุดนัดหมายส่งยาเสพติด

ต่อมา นายอิทธิพร หรือโชค พลเรียบ อายุ 29 ปี และ นายวิโรจน์ หรืออ๊อฟ สนธิสาขา อายุ 31 ปี ขี่ จยย. มาที่จุดนัดหมาย ด.ต.เกษม ซึ่งปลอมเป็นพระยืนรออยู่ จึงกระโดดเข้าตะครุบตัวคนทั้ง 2 เอาไว้ พร้อมกำลังตำรวจที่ซุ่มรอได้ตรงเข้าช่วยกันจับกุมตัว จากการตรวจค้นพบยาบ้า 5 เม็ด ในตะกร้าหน้ารถ และพบอีก 29 เม็ด ในกระเป๋าเสื้อของนายอิทธิพร รวมยาบ้า 34 เม็ด

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาจาก นายต่อ ไม่ทราบนามสกุล บ้านอยู่หนองตะแคง ไปรับมาครั้งละ 50-100 เม็ด ราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วนำมาจำหน่ายให้ผู้เสพอีกต่อหนึ่ง ในราคาเม็ดละ 30-40 บาท และส่วนหนึ่งเก็บไว้เสพเอง ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป.