เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค.65 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าทุกระบบทั้ง 5 สี ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง, รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และสายสีทอง, รถไฟฟ้าสายสีแดง ได้จัดกิจกรรมพิเศษให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ในวันที่ 12 ส.ค.65 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว พร้อมร่วมรณรงค์การประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะด้วย

เริ่มกันที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM จัดกิจกรรมยกเว้นค่าโดยสารให้คุณแม่ที่โดยสารรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันที่ 12 ส.ค.65 ตลอดเส้นทาง และตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสาร เพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรีได้ทุกสถานีตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ)

ขณะที่ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว และสายสีทอง คุณลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสายทุกเส้นทาง รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

ปิดท้ายที่รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้าสายสีแดง) คุณลูกสามารถพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรี ได้ตั้งแต่เวลา 05.30-24.00 น. เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแก่เจ้าหน้าที่บริเวณห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรี