เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มสาวหล่อ 14 คน เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ที่สำนักงานทนายคู่ใจ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าถูกเพจสาวทอมอ้างตัวเป็นเซลศัลยกรรมตัดหน้าอกคลินิกเสริมความงามชื่อดังหลายแห่งใน กทม. โพสต์โปรโมชั่นทำศัลยกรรมตัดหน้าอก ตั้งแต่ราคา 69,000-79,000 บาท ทั้งแบบจ่ายเงินทีเดียวจบและแบบการออมผ่อนจ่าย หลังจากผู้เสียหายจ่ายเงินครบแล้ว กลับถูกเลื่อนนัดผ่าตัดไปเรื่อย พอสอบถามไปทางคลินิก กลับพบว่าไม่มีการจ่ายเงินหรือดำเนินการอะไรให้เลยจึงรู้ว่าถูกหลอก โดยมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย จึงร่วมตัวกันเดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือ

น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว เล่าว่า ตนเข้าไปดูในเฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งมีการโพสต์รูปภาพพร้อมคลิปวิดีโอที่มีสาวทอมเข้าไปทำศัลยกรรมผ่าตัดหน้าอกเป็นจำนวนมาก ในราคาแค่ 65,000 บาท ทั้งที่จริงถ้าไปทำศัลยกรรมลักษณะดังกล่าวจะมีราคาอยู่ที่ประมาณเกือบ 100,000 บาท จึงสนใจติดต่อเข้าไปสอบถามกับเซลคนดังกล่าวโดยเข้าบอกว่าชื่อเวย์ เป็นสาวทอม ผ่าตัดหน้าอกมาแล้วเหมือนกัน ถ้าหากตนสนใจโปรโมชั่น นี้ต้องจ่ายเงินสดเป็นเงิน 65,000 บาท ในการทำศัลยกรรม ด้วยคำพูดประกอบกับภาพโปรไฟล์ ทำให้ตนหลงเชื่อโอนเงินไปให้จำนวน 65,000 บาท เป็นค่าผ่าตัดหน้าอก

โดยมีการระบุวันนัดผ่าตัดที่คลินิคเสริมความงามแห่งหนึ่งใน กทม. เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงวันนัดผ่าตัดกลับไม่มีการติดต่อจากเซลคนดังกล่าวเลย จึงเดินทางไปที่คลินิคดังกล่าวด้วยตนเอง ก็พบว่าทางคลินิกมีอยู่จริง แต่ไม่สามารถทำให้กับตนได้ เพราะยังไม่มีการติดต่อหรือจ่ายเงินค่าผ่าตัดจากเซลคนดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนกระทั่งไม่รับสายโทรศัพท์ตนอีกเลย จึงเข้าไปลองหาข้อมูลเซลคนดังกล่าวดูก็พบว่ามีผู้เสียหาย ที่เป็นสาวทอมตกเป็นเหยื่ออีกหลายสิบราย

น.ส.วราพัสวีร์ สวนเวียง อายุ 43 ปี เจ้าของคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งใน กทม. กล่าวว่า ตอนแรกที่รู้จักกับเซลคนนี้ เขาเข้ามาพูดคุยว่า จะส่งเคสผ่าตัดสาวทอมมาผ่าตัดที่คลินิกของตน โดยเข้าขอเปอร์เซ็นต์ค่าพาลูกค้าเข้ามาทำ ซึ่งทางร้านคิดค่าผ่าตัดเคสละ 52,000 บาท ส่วนเขาจะไปบวกค่านายหน้าเพิ่มเท่าไหร่ ก็อยู่กับเขา หลังจากนั้น เขาส่งลูกค้ามาทำที่คลินิกเยอะมาก

โดย 3 เคสแรก เขาก็โอนเงินจ่ายให้กับทางคลินิคก่อนผ่าตัด แต่หลังจากเคสที่ 4 เป็นต้นไป เขาก็จะใช้อุบายอ้างว่าไปดื่มเหล้ามา ยังไม่ตื่นนอน หรือรอให้ภรรยาเป็นคนโอนเงินค่าผ่าตัดให้ จนระยะหลังยอดค้างเริ่มเยอะมากขึ้น เกือบ 2 แสนบาท ทางตนจึงได้ระงับการผ่าตัดไว้ก่อน พร้อมทวงถามเงินที่ค้างอยู่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาตลอด กระทั่งล่าสุดลูกค้าที่เป็นสาวทอมที่ถูกเซลคนดังกล่าวหลอก ได้มาตัดหน้าอกบางคนเก็บหอมรอมริบ กว่าจะได้เงินมา แต่ก็มาถูกโกง ซึ่งทางคลินิกก็จะทำให้ก่อน โดยหวังว่าวันหนึ่งอาจจะได้เงินคืนจากเขา แต่สุดท้ายเขาก็เงียบ ตอนนี้เท่าที่ทราบมีคลินิกที่โดนแบบตนประมาณ 4 คลินิก บางคลินิกโดนโกงไปกว่า 1,000,000 บาท

ด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายที่ไปผ่อนตัดหน้าอก พอถึงเวลาแล้วยังไม่ได้ตัด สามารถดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้ ถึงแม้คดีฉ้อโกงจะหมดอายุความ แต่ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็ยังคงอยู่ ส่วนคลินิกก็ต้องไปฟ้องร้องคดีแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกับ คนที่ทำให้คลินิกเสื่อมเสีย และอยากจะฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุขให้ช่วยตรวจสอบด้วย เพราะการโพสต์ลงชื่อคลินิกแต่เป็นคลินิกอื่น เป็นหมอท่านอื่น ถือว่าผิด พ.ร.บ.สถานบริการทางการแพทย์ ซึ่ง สบส.ดูแลเรื่องนี้อยู่