เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เวลา 14.30 น. ที่ลานกีฬาชุมชนวัดสุวรรณาราม เขตบางกอกน้อย นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในนาม “อาสาก้าวด้วยใจไปด้วยกัน” ของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมพันธมิตร จัดทำโครงการ “บ้านฟ้าใสใจอาสา” 12 สิงหา 65 ทำดีเพื่อแม่ 90 พรรษา 90 หลัง โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการ ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการตรวจเยี่ยมบ้านหลังแรก 001 ที่กำลังได้รับการซ่อมแซมจากโครงการดังกล่าวด้วย

โดยนายชนินทร์ กล่าวว่า ตั้งใจทำโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 ส.ค. 2565 ซึ่งมีเครือข่ายร่วมทำกิจกรรม อาทิ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ, การเคหะแห่งชาติ, ฐานทัพเรือกรุงเทพ, เครือข่ายภาคเอกชน, มูลนิธิ เอสซีจี และ วปอ.63 โดยเป็นการซ่อมบ้านให้แก่ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้รายได้น้อยในชุมชน เขตบางพลัด บางกอกน้อย จำนวน 90 หลัง ไม่ว่าหลังคาพัง พื้นชำรุด ผนังไม่มี เราซ่อมให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจฝืดเคือง ประชาชนมีภาระเพิ่มขึ้น แต่หารายได้ได้เท่าเดิม ประกอบกับบ้านเราเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ตนจึงเริ่มทำโครงการขึ้นมา เพราะที่พักอาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ สิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต ซึ่งถ้าบ้านอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ก็จะเป็นการบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชนได้อีกทางหนึ่ง ตนจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจแจ้งความประสงค์รับบริการได้ 3 ช่องทาง ดังนี้ ติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 08-6751-5955 หรือ 09-0326-3299 ไลน์แอด “@bang_chanin” หรือเฟซบุ๊ก “ชนินทร์ รุ่งแสง ปชป.”