จอห์นนี เหงียน วัย 22 ปี เจ้าของร้านขายบุหรี่และผลิตภัณฑ์ยาสูบ ‘Smokestorm’ ในย่านเวสต์ซาฮารา เมืองลาสเวกัส ใช้มีดกระหน่ำแทงหนึ่งในกลุ่มโจรวัยรุ่นที่แสดงท่าเหมือนจะเข้าปล้นทรัพย์ในร้านจนได้รับบาดเจ็บ 

เหงียน เล่าว่า ขณะที่เขากำลังเฝ้าร้านอยู่ในช่วงบ่าย ก็มีลูกค้าสองคนสวมหมวกสกีปิดบังใบหน้าเข้ามาในร้าน และมีอีกคนหนึ่งยืนอยู่ข้างประตูทางเข้า 

คลิปจากกล้องวงจรปิดในร้านแสดงที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ แสดงให้เห็นว่า เหงียน เป็นฝ่ายถามคนทั้งสองว่าสวมหน้ากากแบบนั้นไว้ทำไม แต่ทั้งคู่ไม่ให้คำตอบ เหงียน จึงบอกให้พวกเขาออกจากร้าน แต่แล้ว 1 ใน 2 คนนั้นกลับคว้าขวดใส่เงินทิปของลูกค้าไปด้วย 

เหงียน ขอให้พวกเขาเอาเงินไป แต่ทิ้งเศษเหรียญไว้ จากนั้นโจรวัยรุ่นที่หยิบเงินทิปก็หยิบของจากชั้นวางและหนีออกไปทางประตู แต่โจรอีกคนที่ยังอยู่ในร้านกลับตัดสินใจกระโดดข้ามเคาน์เตอร์คิดเงินซึ่งใกล้กับบริเวณที่ เหงียน กำลังยืนอยู่ด้านหลัง ทำให้ เหงียน ตัดสินใจคว้าของมีคมที่อยู่ใกล้มือพุ่งเข้าไปแทงที่คนร้ายหลายครั้ง

เหงียน เล่าว่า ตอนแรกเขาคิดว่าทั้งสองเป็นลูกค้า แต่พอเห็นทั้งคู่สวมหน้ากากสกีปิดหน้า สวมเสื้อผ้าตัวหลวม แล้วยังสะพายกระเป๋า จึงคิดว่าพวกเขาอาจจะมีปืน เขาจึงตัดสินใจแทงโจรเพื่อป้องกันตัวเองไว้ก่อน โดยไม่รอดูว่าอีกฝ่ายมีปืนจริงหรือไม่ เพราะเขาไม่อยากเสี่ยง

คลิปจากกล้องที่กลายเป็นหลักฐาน บันทึกภาพขณะที่โจรสุดซวยโดน เหงียน แทงไปหลายครั้งจนกระทั่งทรุดลงกับพื้นพร้อมกับร้องออกมาว่า “ผมตายแล้ว ตายแน่” 

ในช่วงท้ายของคลิป เหงียน ทิ้งร่างของโจรวัยรุ่นไว้บนพื้นใกล้กับประตูทางเข้า ก่อนที่จะโทรฯ แจ้งเหตุฉุกเฉินกับตำรวจ เขาเล่าว่าได้ยินเสียงโจรร้องบอกว่า อย่าปล่อยให้เขาต้องตาย และบอกว่าเขาขอโทษ จากนั้นก็ถอดหน้ากากออก ในระหว่างที่ เหงียน พยายามโทรฯ หาตำรวจ เขาจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมาก่อน แล้วคอยดูจนกระทั่งรถตำรวจและรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ

ระหว่างที่ส่งตัวโจรที่โดนแทงไปยังโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามจับแก๊งโจรวัยรุ่นที่เหลือได้ แต่ไม่มีรายงานเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของคนร้าย.

แหล่งข่าว : fox5vegas.com

เครดิตภาพ : Twitter / stillgray