จากกรณีที่มีหลานสาวของคุณยายวัย 91 ปี รายหนึ่ง แถวย่านสำโรงเหนือ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน ว่าคุณยายที่มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ได้เรียกคนรับซื้อของเก่าให้ซื้อรถจักรยานยนต์ ในราคา 1,000 บาท จนกระทั่งหลานสาว ที่เป็นเจ้าของรถ กลับมาถึงบ้านทราบเรื่อง ถึงกับเข่าทรุดและ วอนให้ทางคนรับซื้อไปนั้นเอากลับมาคืน 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาย พ.ต.อ.อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ทราบเรื่องจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปไล่กล้องวงจรปิด จนทราบหมายเลขทะเบียน และติดต่อประสานไปยังเจ้าของรถแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ โดยให้นำเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาคืนผู้เสียหาย หากพบว่ามีเจตนาไม่ส่งคืนอาจเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย 

ล่าสุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สองสามีภรรยา ที่รับซื้อของเก่า และเป็นผู้ที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ไปจากคุณยาย ได้เดินทางมาพบกับทางพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ และผู้เสียหายเพื่อขอส่งมอบรถจักรยานยนต์คืนแก่ผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายได้คืนเงินสดที่รับมาจากสองสามีภรรยาเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาทให้คืนไป โดยทั้งสองต่างพอใจและตกลงกันได้โดยไม่เอาความแต่อย่างใด

ด้านนางสาวรัชดาพร เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้พูดคุยกับทางสองสามีภรรยาพร้อมรับคำขอโทษจากทั้งสอง โดยคืนเงินสดที่ทางสองสามีภรรยาจ่ายมาให้กลับคืนไปพร้อม ระบุว่า ต้องขอบคุณที่เอามาคืน ซึ่งตนเองไม่ได้เอาความแต่อย่างใดและต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์จนได้รถคืนในครั้งนี้

วอนนำมาคืน! สาวกลับบ้านพบรถมอไซค์สุดรักหาย ถามยายยิ้มร่าบอกขายได้ 1 พันบาท