เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ต้องพากันเฝ้าระวังให้ดี โดยเฉพาะเหล่าทาสแมวในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้แฟนเพจเฟซบุ๊ก @MARU MARU Cat Hotel โรงแรมแมวศรีราชา ได้โพสต์แชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับน้องแมวตัวหนึ่ง ที่เจ้าของได้มาฝากไว้ที่โรงแรมว่า “หลังจากน้องดังโงะเช็กอินได้ครึ่งวันนั้น ระหว่างพาน้องออกมาเดินเล่นอยู่ สักพักน้องอ้วก พร้อมกับมีเศษผ้าติดปากน้อง น้องกัดออกมาได้นิดนึง ส่วนที่เหลือกลืนกลับเข้าไปใหม่

ได้แจ้งคุณแม่ของน้อง คาดว่าน่าจะเป็นโบนักเรียนสีขาวของลูกสาว ทางเราเลยพาน้องส่งโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการ น้องโดนแอดมิทไปหนึ่งคืน เพื่อดูอาการ วันถัดมาทางโรงพยาบาลสัตว์แจ้งว่า อาจจะต้องส่งต่อ รพ. อื่น เพราะสิ่งแปลกปลอมยังค้างอยู่ในลำไส้เล็ก ปล่อยไว้นานกลัวไปอุดตัน อาจจะต้องพิจารณาผ่าตัดส่องกล้องคีบเจ้าเศษนี้ออกมา เพราะเนื่องจากสิ่งแปลกปลอมมีขนาดใหญ่ 

โดยคุณแม่เจ้าของน้อง ตัดสินใจให้แมวกลับโรงแรมเพื่อให้ทางเราพาน้องไปรักษาต่อ ระหว่างรอตอนเย็นทางเราประสานกับคุณหมอไว้เรียบร้อย ได้คิวช่วงค่ำ ก่อนจะพาน้องไปแค่ครึ่งชั่วโมงเอง สักพักน้องถ่ายออกมา ไม่รอช้าใส่ถุงมือเตรียมพิสูจน์หลักฐาน มันคือโบผูกผมยาวมาก รวมถึงพวกเศษพลาสติกอีก 2 ชิ้น”

อย่างไรก็ตามถ้าเพจยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า “ฝากคุณพ่อคุณแม่น้องแมว คอยระมัดระวังสังเกตพฤติกรรมน้องๆ เรื่อยๆ นะคะ การอ้วกแต่ละครั้ง อาจจะบ่งบอกอะไรก็ได้ ซึ่งไม่ควรมองข้าม”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @MARU MARU Cat Hotel โรงแรมแมวศรีราชา