เมื่อวันที่ 10 ส.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.หญิง ชมพูนุช สิงห์สถิต สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.ฐิติกัญญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดระยอง ที่ จ 105/2558 ลง 17 ก.พ.58 ข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” และหมายจับศาลจังหวัดระยองอีก 2 หมาย ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น” และ “ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” โดยจับกุมได้ภายในวัดป่า อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

สืบเนื่องจากช่วงปี 57 ขณะที่ น.ส.ฐิติกัญญ์ ทำงานเป็นพนักงานบริการลูกค้าของธนาคารแห่งหนึ่ง ได้สร้างความสนิทชิดเชื้อกับผู้เสียหายจนไว้เนื้อเชื่อใจฝากเงินสดพร้อมสมุดบัญชีธนาคารให้ช่วยเข้าบัญชีโดยไม่ต้องไปทำธุรกรรมที่ธนาคารด้วยตนเอง แต่ลงชื่อในใบฝากถอนให้ ซึ่งบางครั้งผู้ต้องหาฝากเงินเข้าบัญชีไม่ครบ และตบตาด้วยวิธีปลอมรายการในสมุดบัญชีธนาคารของลูกค้าว่ายอดเงินฝากครบตามจำนวน บางครั้งก็ปลอมลายมือชื่อของลูกค้าถอนเงินจากบัญชีธนาคารของลูกค้าออกไป

ต่อมาเมื่อลูกค้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารเอง จึงพบว่าเงินในบัญชีหายไป ส่งผลให้ทางธนาคารเสียหาย 3 ล้านบาท จึงได้เรียกผู้ต้องหามาสอบถามถึงข้อเท็จจริง แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ก่อนศาลอนุมัติออกหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปบวชเป็นแม่ชี นุ่งขาวห่มขาว อำพรางตนเองอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี