เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ได้เดินทางเข้ามาติดตามความคืบหน้าคดีของ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองชื่อดัง และเปิดเผยถึงกรณีตำรวจ สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกนายปริญญ์ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 2 คดี คือ ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ

โดย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. กล่าวว่า วันนี้นายปริญญ์ได้มารับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียกจำนวน 2 คดี ในข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืนกระทำชำเรา โดยเป็นคดีที่ปรากฏเป็นคลิปเสียงของผู้ถูกกล่าวหามาเป็นหลักฐาน ส่วนอีกคดีคือกรณีเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอายุประมาณ 20 ปี นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารต่อเนื่องคอนโดมิเนียม เมื่อปลายปี 2564 โดยทั้ง 2 คดีนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีเก่า

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 16 ราย ในจำนวนนี้ 3 คดี เป็นคดีที่ขาดอายุความและอยู่นอกราชอาณาจักร ดังนั้น คดีที่เหลือที่สามารถรับเป็นคดีได้ มี 13 คดี แบ่งเป็นคดีของ สน.ลุมพินี 10 คดี คดีของ สน.ห้วยขวาง 1 คดี คดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี คดีที่ สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี โดยพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนให้อัยการและอัยการส่งฟ้องต่อศาลแล้ว 7 คดี (เป็นคดีในพื้นที่นครบาล 5 คดี และคดีที่เชียงใหม่และเพชรบุรีอย่างละคดี) ทั้งนี้ ในส่วนของผู้เสียหายทุกราย ยังยืนยันที่จะดำเนินคดีกับนายปริญญ์ทุกข้อหา และยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายรายใดเปลี่ยนแปลงคำให้การหรือถอนแจ้งความ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะที่ พล.ต.ต.ไตรรงค์ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าของคดีนั้น นายปริญญ์ ผู้ต้องหา ที่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ได้เดินหลบออกไปทางด้านข้าง สน.ลุมพินี ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ขอตอบคำถามสื่อที่ปักหลักทำข่าวแต่อย่างใด