เมื่อวันที่ 10 ส.ค. สืบเนื่องจากเหตุการณ์ของวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีประชาชนผู้ใช้รถสัญจรไปมาบนถนนรังสิต-นครนายก (ขาออก) บริเวณคลอง 8 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้บันทึกภาพคลิปวิดีโอ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมคนร้ายและมีการใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ที่ถูกคนร้ายชิงมาจาก ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นรถตรวจการณ์ในชุมชน ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ป้ายทะเบียน บท 265 ปทุมธานี สนับสนุนโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับตัว นายบุญนำ อายุ 63 ปี คนร้ายที่ขโมยรถคันดังกล่าวไว้ได้

จากการสอบถาม ร.ต.ท.สมชาย รอดเล็ก รอง สวป.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า ขณะนั้นตนกำลังเดินทางกลับหลังไปส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า ได้มีการชิงทรัพย์รถยนต์ของทางราชการและคนร้ายใช้เส้นทาง ถนนลำลูกกา-ธัญบุรี ตนจึงรีบขับรถควบคุมผู้ต้องหาเพื่อไปช่วยสนับสนุนในการดักจับคนร้าย เมื่อมาถึงแยกไฟแดงคลอง 7 ธัญบุรี คนร้ายได้ขับรถมุ่งหน้าไปที่ จ.นครนายก พอถึงสะพานคลอง 8 อ.ธัญบุรี ด้านหน้าวัดอัยยิการาม คนร้ายได้จอดรถ ตนจึงสั่งให้หยุดแต่คนร้ายไม่หยุด กลับขับรถเพื่อพุ่งชน จึงจำเป็นต้องยิงยางหน้าด้านขวา 1 นัด จนทำให้ยางหน้าขวาแตก คนร้ายก็ไม่ยอมหยุดและขับรถหลบหนีต่อ

จากนั้นตนจึงขับรถยนต์ควบคุมผู้ต้องหาตีประกบรถยนต์ที่ชิงมาบังคับให้เลี้ยวรถเข้าไปในปั๊มบางจาก คลอง 8 ธัญบุรี พอคนร้ายเห็นรถตำรวจตามประกบจึงได้เลี้ยวรถออก พอมาถึงบริเวณคลอง 9 ธัญบุรี คนร้ายก็กำลังจะขับรถยนต์หลบหนีเข้าไปในปั๊มนี้อีกครั้ง ตนคิดว่าถ้าปล่อยไปต้องชนกับรถประชาชนและอาจทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้รับอันตรายอย่างแน่นอน ตนจึงตัดสินใจขับรถควบคุมผู้ต้องหาขวางหน้ารถคนร้าย จากนั้นคนร้ายก็ได้ขับรถย้อนศรกลับมาทำให้รถติดทั้ง 3 เลน และรถคนร้ายขยับไม่ได้ ตนจึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

ส่วนรถตรวจการณ์ที่คนร้ายขับมานั้น คนที่ขับมาได้มาจอดรถเพื่อลงไปทำงาน ซึ่งคนร้ายใช้จังหวะที่เผลอขึ้นขับรถออกมา จากการตรวจสอบประวัติพบว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุในพื้นที่มาบ่อยครั้ง และแกล้งทำตัวเป็นคนวิกลจริตปล่อยผมยาวรุงรัง ชอบทำตัวอาละวาดในพื้นที่

สอบสวน นายบุญนำ ผู้ต้องหา กล่าวว่า รถคันนี้เป็นของราชการ ทุกคนมีสิทธิใช้ได้และตนก็กำลังที่จะขับรถคันนี้เพื่อไปติดธงวันแม่ที่ อ.หนองเสือ ไม่มีเจตนาชิงทรัพย์แต่อย่างใด