ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับเทศกาลส่งมอบความรักจากลูกสู่แม่ กับเทศกาล “วันแม่แห่งชาติ” ซึ่งในทุกๆ ปีบนโลกออนไลน์ก็จะเห็นเหล่าลูกๆ ที่ต่างพากันออกมาแสดงความรักกับคุณแม่ รวมทั้งโรงเรียนต่างๆ ก็มีกิจกรรมที่ให้เด็กๆ ได้แสดงความความรัก และมีการบ้านให้เด็กๆ ทำเกี่ยวกับการสำนึกในพระคุณของแม่ ทั้งการเขียนเรียงความ และมอบพวงมาลัยกราบไหว้

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Bancha Taeduemphan ซึ่งเป็นพ่อบ้านใจกล้ารายหนึ่ง ที่ก็สำนึกในน้ำใจของภรรยาด้วย ซึ่งเขาได้ทำการแสดงความรักต่อภรรยา พร้อมกับลูกๆ ซึ่งลูกๆ ด้วยเช่นกัน โพสต์ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “ในทุกๆ ปีพอใกล้ถึงวันแม่ เด็กๆ ก็จะนำดอกมะลิ หรือพวงมาลัยที่แอบเตรียมกันไว้ เอามาไหว้แม่ เพื่อระลึกถึงค่าน้ำนมแม่ #เด็กคนไหนกินเก่งสุด #ดอกไม้จะเยอะสุด”

โดยภาพที่โพสต์ เป็นภาพที่ลูกสาวและลูกชายกำลังนำพวงมาลัยมาไหว้คุณแม่ และพ่อบ้านใจกล้ารายนี้ ก็กำลังรอต่อคิวจากลูกๆ อยู่ พร้อมมากับพุ่มพวงมาลัยอันใหญ่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามากดไลค์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ กินเยอะ ต้นก็จะใหญ่หน่อย, ไม่เคยผิดหวังสักปีเลย5555, กินไปเยอะสินะ555, มาเป็นต้นคริสต์มาสเลย 55, น่าจะเอาทั้งต้นทั้งรากเลยนะลูกคนนี้, จำนวนชั้นความสูงเท่ากับความผิดที่เคยแอบทำ อิอิ, คนโตสุดนี่ ดอกไม้ที่มาไหว้แม่ไม่เคยผิดหวังจริงๆ น่าชื่นชมมาก (โตป่านนี้ก็ยังไม่เลิกกินนม), นึกว่าบายสี สู่ขวัญ, สรุปพ่อกินเก่งสุด..

ขอบคุณภาพประกอบ : Bancha Taeduemphan